เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการฯ เนื่องในโอกาสพ้นวาระการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday February 8, 2010 08:09 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2553 นายเยฟเกนี อะฟานาเซียฟ เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสพ้นวาระการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวขอบคุณนายเยฟเกนีฯ ที่ดูแลประสานงานการเสด็จฯ เยือนสหพันธรัฐรัสเซียอย่างเป็นทางการของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสฉลองครบรอบ 110 ปี ความสัมพันธ์ไทย-รัสเซียเมื่อปี 2550 และกล่าวชื่นชมนายเยฟเกนีฯ ว่าเป็นเอกอัครราชทูตผู้ปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น และมีความกระตือรือร้นที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับรัสเซียในมิติต่างๆ มาโดยตลอด และหวังว่านายเยฟเกนีฯ จะยังเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในรัสเซียต่อไป แม้จะพ้นหน้าที่เอกอัครราชทูตไปแล้วก็ตาม

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ และนายเยฟเกนีฯ ยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องการส่งเสริมภาคธุรกิจระหว่างสองประเทศ และจะผลักดันเรื่องการส่งเสริมระบบธนาคารระหว่างกันต่อไปในการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-รัสเซีย ครั้งที่ 5 ซึ่งจะขึ้นที่รัสเซียในปีนี้ อีกทั้งยังพร้อมจะส่งเสริมความสัมพันธ์ในระดับประชาชนของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นอีกด้วย

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นายเยฟเกนีฯ และคณะ ที่โรงแรมแชงกรีลาด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ