เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยนเวียดนามประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ รมว.ต่างประเทศเนื่องในโอกาสพ้นวาระการปฏิบัติหน้าที่

ข่าวต่างประเทศ Friday February 12, 2010 14:17 —กระทรวงการต่างประเทศ

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยนเวียดนามประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเนื่องในโอกาสพ้นวาระการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2553 นายเหวียน ซุย ฮึง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสพ้นวาระการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย

รัฐมนตรีว่าการฯ และนายเหวียน ซุย ฮึงได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องการปรับปรุงกลไกความร่วมมือทวิภาคีระหว่างไทยและเวียดนามที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพและมีความคล่องตัวในการดำเนินการมากยิ่งขึ้น ทั้งสองฝ่ายยังเน้นย้ำถึงความตั้งใจที่จะร่วมมือกันในการส่งเสริมความเชื่อมโยงด้านการคมนาคมในภูมิภาคและขจัดปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ตามเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก เพื่อนำไปสู่การเชื่อมโยงกันและการเพิ่มพูนผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของไทยและเวียดนามและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคต่อไป

นอกจากนี้ นายเหวียน ซุย ฮึง ยังได้ขอให้ฝ่ายไทยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของไทยให้แก่ฝ่ายเวียดนามในเรื่องการทำหน้าที่เป็นประธานอาเซียนของไทยในปีที่ผ่านมา รวมทั้งฝ่ายเวียดนามแสดงความพร้อมที่จะเข้าร่วมการประชุม Political Consultation Group ครั้งที่ 1 ในเดือนมีนาคม 2553 ที่ประเทศไทย ซึ่งจะเป็นเวทีให้ทั้งสองฝ่ายทบทวนภาพรวมความสัมพันธ์และปรับปรุงกลไกต่าง ๆ เพื่อดำเนินความร่วมมือทวิภาคีให้ชัดเจนและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นายเหวียน ซุย ฮึง ที่ห้องสัตตบงกช กระทรวงการต่างประเทศด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ