ประเทศไทยได้รับรางวัลประเทศท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุด (Best Tourist Country)จากงานมอบรางวัล Grand Travel Award 2010 ของสวีเดน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 16, 2010 13:12 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2553 นายธนรัตน์ ธนพุทธิ เอกอัครราชทูต ณ กรุงสตอกโฮล์ม และนางอัญชลี คุ้มวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงสตอกโฮล์ม เข้ารับรางวัลประเทศ ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุด (Best Tourist Country) ในงานมอบรางวัล Grand Travel Award ประจำปี 2553 ซึ่งไทยได้รับคะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 จากอีก 7 ประเทศ (ออสเตรเลีย สหรัฐฯ แอฟริกาใต้ อิตาลี สเปน ตุรกี และอียิปต์) ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลดังกล่าว ซึ่งนับเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันที่ไทยได้รับรางวัลฯ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่โรงแรมแกรนด์ กรุงสตอกโฮล์ม โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 700 คน

ในงานมอบรางวัลฯ เอกอัครราชทูตฯ กล่าวว่า ไทยได้รับรางวัลนี้ เนื่องจากเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยว ที่มีเอกลักษณ์และความหลากหลาย นอกเหนือจากแสงแดด ทะเล และหาดทราย (sun, sea, sand) แล้ว ยังมีวัฒนธรรมและสถานที่ที่สวยงามหลายแห่งด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับ 3 V ได้แก่ ความคุ้มค่าทางการเงิน ความหลากหลาย และความเป็นไทย (Value for Money, Variety, Very Thai (Thai-ness))

งานมอบรางวัล Grand Travel Award เป็นงานมอบรางวัลด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในสวีเดน ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2536 โดยบริษัท Travel News ซึ่งเป็นบริษัทนิตยสารด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของสวีเดน การมอบรางวัลด้านการท่องเที่ยวนี้จะมีหลายสาขา อาทิ ประเทศท่องเที่ยวดีเด่น สายการบินดีเด่น โรงแรมดีเด่น เรือสำราญดีเด่น โดยจะให้คณะกรรมการคัดเลือกรางวัลฯ ซึ่งประกอบด้วยบุคคลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการท่องเที่ยวของสวีเดน เสนอชื่อบริษัท/ประเทศ ให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว (Tour operator) ลงคะแนนเสียง โดยคำนึงถึงปัจจัยด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น การพัฒนาสินค้าและการให้บริการ การเงินของบริษัท ภาพลักษณ์จากลูกค้าและผู้ประกอบการการท่องเที่ยว เป็นต้น

สำหรับรางวัล Grand Travel Award ในสาขาย่อยอื่นๆ อาทิ สายการบินระหว่างประเทศดีเด่น (Best International Flight) นั้น ไทยได้รับคะแนนเสียงเป็นลำดับที่สอง

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ