เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเปรูประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสพ้นวาระปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 25, 2010 15:40 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2553 นาย Carlos Velasco Mendiola เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเปรูประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสพ้นวาระการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวขอบคุณนาย Mendiola ที่ให้ความร่วมมือและมีทัศนคติที่ดีกับประเทศไทย และกล่าวชื่นชมบทบาทที่แข็งขันในการส่งเสริมความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศของนาย Mendiola ว่าเป็นเอกอัครราชทูตผู้ปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น และมีความกระตือรือร้นที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับเปรูในมิติต่าง ๆ มาโดยตลอด และหวังว่านาย Mendiola จะยังเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของไทยในเปรูต่อไป แม้จะพ้นหน้าที่เอกอัครราชทูตไปแล้วก็ตาม

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ และนาย Mendiola ยังได้แลกเปลี่ยนความคิดความเห็นในเรื่องการส่งเสริมการติดต่อระหว่างนักวิชาการ และพรรคการเมืองของทั้งสองประเทศ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดูแลชนกลุ่มน้อยของประเทศทั้งสอง และพร้อมที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์ในระดับประชาชนของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นอีกด้วย

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นาย Mendiola ด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ