ขอเชิญผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมการประชุมหารือ “การทำธุรกิจกับสหประชาชาติ” และลงทะเบียนออนไลน์เพื่อสมัครเป็นผู้จัดหาสินค้าและบริการของสหประชาชาติ

ข่าวต่างประเทศ Friday March 26, 2010 07:13 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับสำนักจัดซื้อจัดจ้างของสหประชาชาติ (United Nations Procurement Division -UNPD) จะจัดประชุมหารือทางธุรกิจระหว่างเจ้าหน้าที่สหประชาชาติและภาคเอกชนไทย เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการของ UNPD ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักของสหประชาชาติที่มีหน้าที่จัดหาอุปกรณ์สินค้า และบริการหลายประเภทให้แก่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก สำนักงานส่วนภูมิภาคของสหประชาชาติ สำนักงานศาลระหว่างประเทศ รวมถึงการปฎิบัติการรักษาสันติภาพในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2553 ที่กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีผู้แทนของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของสหประชาชาติที่มีสำนักงานตั้งอยู่ในประเทศไทย ได้แก่ คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมสำหรับภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกแห่งสหประชาชาติ (United Nations Economic and Social Commission for Asia and the Pacific- UNESCAP) และสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme- UNDP) เข้าร่วมการประชุมหารือดังกล่าว

ผู้ประกอบการไทยที่สนใจเข้าร่วมการประชุมหารือฯ สามารถดูรายละเอียดกำหนดการได้ที่เอกสารแนบและดาว์นโหลดแบบฟอร์ม (/internet/news/34377.pdf ) เพื่อสมัครเข้าร่วมการประชุมหารือฯ โดยส่งมาที่คุณภานุวัฒน์ พรมมานนท์ นักการทูตปฎิบัติการ กองงานบริหารองค์การระหว่างประเทศ กรมองค์การระหว่างประเทศ โทรสาร 0 2643 5081 หรือทางอีเมล์ panuwatp@mfa.go.th ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 เมษายน 2553 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0 2643 5000 ต่อ 2556

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยที่ประสงค์จะได้รับสถานะเป็นผู้จัดหาสินค้าและบริการ (Potential Supplier) ของสหประชาชาติ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้ากับ United Nations Procurement Division (UNPD) ผ่านระบบออนไลน์ United Nations Global Marketplace (UNGM) ที่เว็บไซต์ www.ungm.org โดยมีรายละเอียดขั้นตอนการลงทะเบียน ตามเอกสารแนบ 2 หรือสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ในวันที่จัดประชุมหารือฯ โดยมีรายละเอียดตามเอกสารแนบ 3 ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอแนะนำให้ผู้ประกอบการลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อความสะดวกรวดเร็ว

การประชุมหารือฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสและส่งเสริมการขยายมูลค่าการจัดซื้อจัดจ้างของผู้ประกอบการไทย เนื่องจากผู้ประกอบการไทยได้เข้าร่วมกิจกรรมการจัดซื้อจัดจ้างทั้งในภาคสินค้าและภาคบริการของหน่วยงานต่างๆ ในระบบของสหประชาชาติ ในปี 2551 มีมูลค่ารวมกันประมาณ 13,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีรายการประเภทสินค้าและบริการที่เป็นที่ต้องการ อาทิ อาหาร เวชภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์ โทรคมนาคม การให้คำปรึกษา ดังปรากฎตามรายชื่อสินค้าและบริการตามเอกสารแนบ 4

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ