รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานการอภิปราย “การปรับกระบวนทัศน์ของประเทศสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์”

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 31, 2010 07:12 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2553 กระทรวงการต่างประเทศได้จัดการอภิปราย “การปรับกระบวนทัศน์ของประเทศสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์” ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) โดยมีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานการอภิปรายนี้ มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ ภาคเอกชน นักวิชาการ ตลอดจนข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 40 คน

การอภิปรายดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจของข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศเกี่ยวกับการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงของผู้ประกอบการเกี่ยวกับความท้าทายและทางเลือกของประเทศไทยในการก้าวสู่เวทีใหม่บนโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมและช่วยผลักดันผลประโยชน์ของภาคธุรกิจด้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

การอภิปรายเริ่มจากคำกล่าวของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการ TCDC ขณะที่ ดร. อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ บรรยายเรื่อง ยุทธศาสตร์และนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล จากนั้น ผู้แทนผู้ประกอบการ 4 สาขาอุตสาหกรรม ได้ร่วมอภิปรายสะท้อนมุมมองในแง่ศักยภาพ ความท้าทายและปัญหาอุปสรรคของอุตสาหกรรม รวมทั้งบทบาทของราชการไทยที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจ การอภิปรายดังกล่าว ดำเนินไปในลักษณะเป็นการถามตอบในรูปแบบแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมรับฟังได้ร่วมแสดงความเห็นและข้อเสนอแนะด้วย

ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการอภิปรายดังกล่าวได้ที่เว็บไซต์สรุปผลกิจกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ /business ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2553

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ