คณะนักศึกษาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 22, 2010 07:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2553 คณะนักศึกษาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกระทรวงการต่างประเทศ ในระหว่างเข้าร่วมโครงการรับนักศึกษาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ฝึกอบรมและปฏิบัติงาน ณ กระทรวงการต่างประเทศ ประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 18 เมษายน — 2 พฤษภาคม 2553

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวต้อนรับคณะนักศึกษาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 20 คน พร้อมบรรยายสรุปถึงบทบาทหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศในฐานะเป็นประตูเชื่อมประเทศไทยกับประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมทั้งการให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างสัมพันธ์ความอันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ยังได้ตอบข้อซักถามของนักศึกษาที่เกี่ยวข้องนโยบายในภาคใต้ของรัฐบาลชุดปัจจุบันอีกด้วย

โครงการรับนักศึกษาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ฝึกอบรมและปฏิบัติงาน ณ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ดำเนินมาเป็นปีที่ 5 แล้ว ภายใต้การดำเนินงานของสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ ร่วมกับสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดยะลา และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) วัตถุประสงค์ของโครงการคือ เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระทรวงการต่างประเทศและงานด้านการต่างประเทศ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักศึกษาที่ต้องประสบกับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพื่อเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ในการเรียนรู้ อันรวมถึงประสบการณ์ชีวิตในกรุงเทพมหานครด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ