บริษัทเอกชนโอมานสนใจร่วมมือกับไทยในการจัดตั้งศูนย์แพทย์ในประเทศโอมาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 6, 2010 07:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต ว่า บริษัท Al-Nijris Trading ประสงค์จะพัฒนาความร่วมมือกับโรงพยาบาลของไทยในการจัดตั้งศูนย์แพทย์ (Medical Center) ในประเทศโอมาน ซึ่งบริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุขให้จัดตั้งศูนย์แพทย์ดังกล่าวแล้ว โดยจะดำเนินการในลักษณะการนำบุคลากรจากไทยไปบริหารจัดการหรือร่วมลงทุน ซึ่งทางบริษัทฯ พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกแก่ฝ่ายไทยในด้านเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การประสานเรื่องการตรวจลงตราและใบอนุญาตทำงานสำหรับแพทย์และพยาบาลของไทย เป็นต้น

บริษัท Al-Nijris Trading เริ่มดำเนินธุรกิจในกรุงมัสกัต ประเทศโอมาน มาตั้งแต่ปี 2551 โดยนำเข้าสินค้าสุขภาพจากไทย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ Rice Mind ซึ่งเป็นเครื่องดื่มธัญพืชเพื่อสุขภาพชนิดผง และผลิตภัณฑ์จากข้าวกล้องหอมมะลิแท้ผ่านกระบวนการ Hydrolysis เพื่อไปจำหน่ายในประเทศโอมานและประเทศสมาชิกคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (Gulf Cooperation Council — GCC) อาทิ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ และบาห์เรน เป็นต้น

ปัจจุบัน การรักษาพยาบาลของไทยเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เนื่องจากหลายประเทศเห็นว่าการรักษาพยาบาลและเทคโนโลยีทางการแพทย์ของไทยมีศักยภาพเทียบเท่าระดับมาตรฐานสากล มีการบริการที่น่าประทับใจ และยังมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายในประเทศอื่นๆ ส่งผลให้มีชาวต่างชาติจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงจากภูมิภาคตะวันออกกลางเดินทางเข้ามารับการรักษาพยาบาลในไทยอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี หลายประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลางกำลังเร่งพัฒนาตนเองให้เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของภูมิภาค จึงเป็นโอกาสอันดีที่ไทยจะได้มีบทบาทเชิงรุกในการเข้าไปเปิดโรงพยาบาลหรือร่วมลงทุนกับผู้ประกอบการในท้องถิ่นที่มีศักยภาพ

ผู้ประกอบการไทยที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากนาย Yousuf Abdullar Mubarak Alghanboosi ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Al-Nijris Trading หมายเลขโทรศัพท์ (968) 97129712 หรืออีเมล์ nijrisom@yahoo.com หรือติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต โทรศัพท์ (968) 24699837, 24602684 โทรสาร (968) 24605714 หรืออีเมล์ thaimct@omantel.net.om

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ