การจัดตั้งกลุ่มมิตรภาพเม็กซิโก-ไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday May 10, 2010 07:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2553 นางจารุวรรณ เทียมทัด เอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการจัดตั้งกลุ่มมิตรภาพเม็กซิโก-ไทย (Group of Friendship Mexico-Thailand) ของสภาผู้แทน ราษฎรเม็กซิโก ณ อาคารรัฐสภา ประเทศเม็กซิโก โดยมีนาย Omar Rodriquez Cisneros สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รัฐเม็กซิโก ในฐานะประธานกลุ่มมิตรภาพฯ และสมาชิกกลุ่มมิตรภาพฯ รวม 10 คน ซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรคต่างๆ รวมถึงบุคคลระดับสูงของประเทศเม็กซิโกเข้าร่วมด้วย

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกล่าวสุนทรพจน์ โดยได้แสดงความยินดีต่อการจัดตั้งกลุ่มมิตรภาพฯ ซึ่งถือเป็นช่องทางในการช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมถึงได้เน้นย้ำถึงความพร้อมที่จะเป็นผู้ช่วยส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของทั้งสองประเทศให้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้อธิบายถึงสถานการณ์การเมืองของไทย และความพยายามของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาอย่างสันติ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาลและภาคเอกชนของไทย รวมถึงได้แสดงความหวังว่าสมาชิกกลุ่มมิตรภาพฯ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเม็กซิโกจะเข้าใจสถานการณ์การเมืองของไทย และให้การสนับสนุนรัฐบาลไทยในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ