เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเนื่องในโอกาสพ้นวาระการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 13, 2010 07:31 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2553 นายอันโตเนียว เวนุส โรดรีเกซ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสพ้นวาระการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้ขอบคุณนายโรดรีเกซที่ให้ความร่วมมือและมีทัศนคติที่ดีกับประเทศไทย และกล่าวชื่นชมบทบาทที่แข็งขันในการส่งเสริมความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศของนายโรดรีเกซ ว่าเป็นเอกอัครราชทูตผู้ปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น และมีความกระตือรือร้นที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับฟิลิปปินส์ในมิติต่าง ๆ มาโดยตลอด รวมทั้ง การปฏิบัติหน้าที่คณบดีคณะทูตานุทูตในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2551

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ยังได้แสดงความยินดีในการจัดการเลือกตั้งของฟิลิปปินส์ที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและแสดงความพร้อมที่จะร่วมมือในการทำงานกับรัฐบาลใหม่ของฟิลิปปินส์ รัฐมนตรีว่าการฯ ยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทยกับนายโรดรีเกซ ซึ่งนายโรดรีเกซหวังว่าไทยคงผ่านสภาวะดังกล่าวได้ด้วยดี รัฐมนตรีว่าการฯ หวังว่า ไทยและฟิลิปปินส์จะสามารถร่วมมือกันในการนำเรื่องประชาธิปไตยและเรื่องสิทธิมนุษยชนเข้าสู่วาระของอาเซียน

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นายโรดรีเกซ ที่ห้องสัตตบงกช กระทรวงการต่างประเทศด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ