เอกอัครราชทูตบังกลาเทศแสดงความยินดีกับไทยที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

ข่าวต่างประเทศ Monday May 17, 2010 08:53 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2553 นายกาซี อิมติอาซ โฮเซน เอกอัครราชทูตแห่งสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ในประเทศไทย

เอกอัครราชทูตบังกลาเทศ ในนามของนางชีค ฮาสินา นายกรัฐมนตรีบังกลาเทศ แสดงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและพระจริยวัตรอันงดงามของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จฯ เยือนบังกลาเทศเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตบังกลาเทศยังได้แสดงความยินดีกับประเทศไทยที่ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ วาระปี 2553-2556 และหวังว่าฝ่ายไทยจะให้การสนับสนุนบังกลาเทศต่อไปในการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกคณะกรรมการว่าด้วยการขจัดการเลือกปฏิบัติต่อสตรี (Committee on the Elimination of Discrimination against Women) และสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (International Telecommunication Union - ITU) อีกทั้งจะพัฒนาความร่วมมือในด้านการส่งเสริมการลงทุนของไทยในบังกลาเทศต่อไป

ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวว่า ไทยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ของสองประเทศทั้งในระดับทวิภาคีและพหุภาคี และกล่าวขอบคุณบังกลาเทศที่ให้การสนับสนุนไทยในการเลือกตั้งคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ และบทบาทของไทยในองค์การการประชุมอิสลาม (Organization of Islamic Conference - OIC) มาโดยตลอด ทั้งนี้ ขอให้ทั้งสองประเทศร่วมมือกันในการดูแลจัดการปัญหาชาวโรฮิงญาต่อไป และไทยยังได้เสนอที่จะพิจารณาให้ความช่วยเหลือแก่บังกลาเทศในด้านอื่นๆ อีกด้วย ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ของประเทศไทยในปัจจุบันว่า รัฐบาลยังคงยึดมั่นในหลักนิติรัฐเพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์การชุมนุม ซึ่งเอกอัครราชทูตบังกลาเทศได้กล่าวชื่นชมรัฐบาลที่แสดงความอดทนอดกลั้น และเคารพหลักสิทธิมนุษยชนในการจัดการกับปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ