การประชุมระดมสมองครั้งที่ 2 โครงการศึกษาเขตเศรษฐกิจชายแดนสหรัฐฯ — เม็กซิโก เพื่อเป็นแนวทางจัดทำเขตเศรษฐกิจชายแดนของไทย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 2, 2010 07:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ จะจัด การประชุมระดมสมองครั้งที่ 2 โครงการศึกษาเขตเศรษฐกิจชายแดนสหรัฐฯ — เม็กซิโก เพื่อเป็นแนวทางจัดทำเขตเศรษฐกิจชายแดนของไทย ในวันที่ 2 มิถุนายน 2553 เวลา 08.30 — 12.30 น. ที่ห้อง Infinity ชั้น 1 โรงแรม Pullman Bangkok King Power กรุงเทพฯ

กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศได้ดำเนินโครงการศึกษาเขตเศรษฐกิจชายแดนสหรัฐฯ — เม็กซิโก เพื่อเป็นแนวทางจัดทำเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนของไทย โดยได้นำคณะผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปเยี่ยมชม และหารือกับหน่วยงานในเขตพื้นที่เศรษฐกิจชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก บริเวณเมือง Laredo (สหรัฐฯ) - Nuevo Laredo (เม็กซิโก) ระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 7 กุมภาพันธ์ 2553 และได้จัดการประชุมระดมสมองครั้งที่ 1 ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน 2553 เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ รวมทั้งเดินทางไปสำรวจพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ จังหวัดเมียวดีในพม่า

การประชุมระดมสมองครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ จึงเป็นการนำเสนอรายงานผลการศึกษาพื้นที่สหรัฐฯ - เม็กซิโกและข้อเสนอแนะที่อาจนำมาใช้ในการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งหารือแนวทางจัดตั้งเขตเศรษฐกิจชายแดนในอนุภูมิภาค

ในการนี้ กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศจึงขอเชิญผู้แทนสื่อมวลชน และผู้สนใจ เข้าร่วมการประชุมระดมสมองตามวันและเวลาดังกล่าว โดยรายละเอียดกำหนดการ และแบบตอบรับการประชุมปรากฏตามเอกสารแนบ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ