เรื่องน่ารู้ก่อนเดินทางสู่งาน World Expo 2010

ข่าวต่างประเทศ Friday June 4, 2010 07:26 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ว่า ตามที่นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีนได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน World Expo 2010 ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม — 31 ตุลาคม 2553 นั้น รัฐบาลไทยได้เข้าร่วมงานดังกล่าว โดยก่อสร้างศาลาไทยตั้งอยู่ในโซน B ซึ่งได้รับความนิยมและมีคิวรอเข้าชมจำนวนมาก เนื่องจากศาลาไทยดังกล่าวมีจุดดึงดูดที่การสร้างอรรถรสในการรับชมจากเทคนิคการนำเสนอที่ใช้เทคโนโลยี่ทันสมัยในการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านจอภาพขนาดใหญ่และจอภาพ 3 มิติที่ใช้เทคนิคเสมือนจริง อาทิ การคุยกันของหุ่นยนต์ยักษ์อินทรชิตของไทยและยักษ์ลั่นถันของจีน สำหรับเนื้อหาในห้องจัดแสดง 3 ห้อง กล่าวถึงวิถีชีวิตของคนไทยที่ผูกพันธ์กับวัฒนธรรมสายน้ำ ความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนไทยและคนจีน และความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทั้งน้ำ อาหาร ผลไม้ และวัฒนธรรมที่ดีงามอันนำมาซึ่งความร่มเย็นผาสุกของคนไทย

สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ให้ศูนย์ข้อมูลธุรกิจไทยในจีน ณ นครเซี่ยงไฮ้ จัดทำบทความ ”เรื่องน่ารู้ก่อนเดินทางสู่งาน World Expo 2010” ซึ่งเป็นข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่จะเดินทางไปชมงาน World Expo 2010 ณ นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งรวบรวมตั้งแต่เรื่องแนวคิดของการจัดแสดงในงาน World Expo บรรยากาศการเข้าชมงานจนถึงปัจจุบัน ตลอดจนเกร็ดน่ารู้และข้อพึงทราบในการเข้าชมงาน

ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลบทความดังกล่าวได้ในหัวข้อ “ซอกแซกในจีน” บนเว็บไซต์ http://www.thaibizchina.com ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ