งานเทศกาลอาหารไทย ณ มหานครฉงชิ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 21, 2010 14:58 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน — 6 กรกฎาคม 2553 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู และโรงแรม Howard Johnson มหานครฉงชิ่ง ได้ร่วมจัดงานเทศกาลอาหารไทยขึ้น ณ โรงแรม Howard Johnson เขตหวีจง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมเฉลิมฉลองการครบรอบ 35 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย-จีน

พิธีเปิดงานเทศกาลอาหารไทยอย่างเป็นทางการได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2553 โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 50 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจีน และผู้แทนสถานกงสุลต่างประเทศ อาทิ สำนักงานการต่างประเทศมหานครฉงชิ่ง กรมการพาณิชย์มหานครฉงชิ่ง (COFTEC) สำนักงานเผยแพร่วัฒนธรรมทางวิทยุและโทรทัศน์ สำนักงานเขตหวีจง สำนักงานเขตหวีเป่ย และบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ คณะนาฏศิลป์จากวิทยานาฏศิลป์ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้แสดงโขนรามเกียรติ์ในชุดพระราม-พระลักษณ์ปราบทศกัณฑ์และหนุมานจับนางสุวรรณมัจฉา รำภูไท และการร่ายรำชุดสานสัมพันธ์ไทย-จีน ครบ 35 ปี ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของชาวจีนที่มาร่วมงานฯ เป็นอย่างยิ่ง

การจัดงานเทศกาลอาหารไทยครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างโอกาสและลู่ทางการตลาดสำหรับอาหารไทยและสินค้าไทยแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมและส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในเชิงสร้างสรรค์ ทำให้ชาวจีนโดยเฉพาะในมหานครฉงชิ่งและนครเฉิงตู ได้รู้จักและเข้าใจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ