การสัมมนาระดมสมอง “เส้นทางท่องเที่ยวไทย-ลาว-เวียดนาม: ธรรมชาติ วัฒนธรรม และโอกาสทางธุรกิจ”

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 22, 2010 07:18 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2553 กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศจะจัดการสัมมนาระดมสมองในหัวข้อ “เส้นทางท่องเที่ยว-ลาว-เวียดนาม: ธรรมชาติ วัฒนธรรม และโอกาสทางธุรกิจ” เวลา 09.00 — 12.00 น. ณ ห้อง Grand Ballroom โรงแรม Four Seasons กรุงเทพฯ โดยมี นายปิยวัชร นิยมฤกษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

การสัมมนาข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำรวจศักยภาพเส้นทางการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (GMS) ซึ่งกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ได้นำคณะผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวรวม 2 สาย ได้แก่ เส้นทางเชียงราย-หลวงพระบาง-ทุ่งไหหิน-เวียงจันทน์ และเส้นทางนครพนม-ท่าแขก-ด่งเฮย-เว้-ดานัง-ฮอยอัน เมื่อเดือนมกราคม และมีนาคม 2553 ตามลำดับ

การสัมมนาในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อนำเสนอผลการสำรวจศักยภาพเส้นทางท่องเที่ยว 2 สาย ทั้งด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ต่อหน่วยงานภาคเอกชนและนักวิชาการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งระดมความคิดเห็นเพื่อจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินโครงการที่ประกอบด้วยประเด็นปัญหา และข้อเสนอแนะเชิงนโยบายในการพัฒนาการท่องเที่ยวตามแนวเส้นทางที่ศึกษา รวมทั้งแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทย-ลาว-เวียดนาม ในด้านการค้า การลงทุน เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวระหว่างสามประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการส่งเสริมความเชื่อมโยงระหว่างกันของไทยและประเทศเพื่อนบ้า (Connectivity) ของกระทรวงการต่างประเทศ

ในการนี้ กระทรวงการต่างประเทศจึงขอเชิญสื่อมวลชนที่สนใจเข้าร่วมทำข่าวการสัมมนาฯ และร่วมรับประทานอาหารกลางวันตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว

เพิ่มเติมรายละเอียดข้อมูลได้ที่ http://www.mfa.go.th/internet/information/24902.pdf

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ