รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมการประชุมอย่างไม่เป็นทางการระดับรัฐมนตรีองค์การว่าด้วยความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Friday July 23, 2010 07:09 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยในการประชุมอย่างไม่เป็นทางการระดับรัฐมนตรีองค์การว่าด้วยความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (Organization for Security and Co-operation in Europe - OSCE) เมื่อวันที่ 16 - 17 กรกฎาคม 2553 ณ นครอัลมาตี สาธารณรัฐคาซัคสถาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศประเทศสมาชิก OSCE จำนวน 56 ประเทศ และประเทศหุ้นส่วนเพื่อความร่วมมือ OSCE จำนวน 12 ประเทศ รวมทั้งไทย ได้หารือเกี่ยวกับประเด็นความมั่นคงในภูมิภาค Euro-Atlantic และภูมิภาค Eurasia และได้มอบหมายให้ที่ประชุม OSCE Permanent Council ซึ่งเป็นที่ประชุมเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรประจำ OSCE ณ กรุงเวียนนา พิจารณาความเป็นไปได้ในการจัดการประชุมผู้นำ OSCE ในช่วงปลายปี 2553 ณ สาธารณรัฐคาซัคสถาน ต่อไป

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้หารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศประเทศต่าง ๆ อาทิ สเปน สโลวีเนีย และอิสราเอล นอกจากนี้ ยังได้เปิดโอกาสให้กงสุลกิตติมศักดิ์ไทยประจำคาซัคสถานเข้าเยี่ยมคารวะ และหารือเกี่ยวกับการสร้างเสริมความสัมพันธ์ไทย-คาซัคสถานอีกด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ