โครงการส่งเสริมตลาดใหม่ในแอฟริกา (Focus Group) เยือนบอตสวานาและโมซัมบิก

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 29, 2010 07:34 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ ขอเชิญชวนภาคเอกชนไทยที่มีความสนใจในการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจ ตลอดจนต้องการเปิดตลาดการค้าใหม่ เข้าร่วมโครงการส่งเสริมตลาดใหม่ในแอฟริกา (Focus Group) เดินทางไปเยือนประเทศบอตสวานาและโมซัมบิก ระหว่างวันที่ 16-24 สิงหาคม 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลู่ทางและชี้เป้าสาขาทางธุรกิจที่มีศักยภาพของประเทศเป้าหมาย ทั้งนี้ คณะให้นักธุรกิจของไทยจะมีโอกาสเข้าพบและแนะนำตัวกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงในหน่วยงานภาครัฐของประเทศบอตสวานาและโมซัมบิก ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการปูทางสำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศดังกล่าว อีกทั้งจะได้พบหารือกับสภาหอการค้าและนักธุรกิจท้องถิ่นที่มีศักยภาพจะเป็นคู่ค้าในทั้งสองประเทศอีกด้วย

สำหรับสาขาความร่วมมือที่มีศักยภาพในบอตสวานา ประกอบด้วย อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ การสาธารณสุขและเวชภัณฑ์ อุตสาหกรรมการเกษตรและอาหารสำเร็จรูป อุตสาหกรรมการบริการ ธุรกิจเสื้อผ้าสำเร็จรูป เครื่องสำอางค์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงามและสุขภาพ

ส่วนในสาขาความร่วมมือที่มีศักยภาพในโมซัมบิกนั้น ประกอบด้วย อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ อุตสาหกรรมการประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง สินค้าและวัตถุดิบสำหรับการก่อสร้าง และการสาธารณสุขและเวชภัณฑ์

ภาคเอกชนไทยที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองแอฟริกา กรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา หมายเลขโทรศัพท์ 0 2643 5047-48 หรือดาวน์โหลดรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiafrica.net ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจะร่วมโครงการ กรุณาส่งแบบตอบรับมายังกระทรวงการต่างประเทศภายในวันที่ 2 สิงหาคม 2553

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ