โครงการประกวดภาพยนตร์สั้นเพื่อสันติภาพ “มองสันติภาพโลกผ่านเลนส์เยาวชนไทย”

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 29, 2010 07:36 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ และองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ทีวีไทย) ขอเชิญเยาวชน นิสิต นักศึกษา คนรุ่นใหม่จากทั่วประเทศ ส่งภาพยนตร์สั้น สารคดี หรืออนิเมชั่น ความยาวไม่เกิน 12-15 นาที เข้าร่วมประกวดด้านภาพยนตร์ บทภาพยนตร์ การกำกับการแสดง ลำดับภาพ ถ่ายภาพ และความคิดสร้างสรรค์ ชิงรางวัลเงินสดรวม 185,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร ในหัวข้อ “บทบาทไทยในการรักษาสันติภาพโลก” ภายใต้โครงการประกวดภาพยนตร์สั้นเพื่อสันติภาพ “มองสันติภาพโลกผ่านเลนส์เยาวชนไทย” นอกจากนี้ ภาพยนตร์สั้นที่ได้รับรางวัลจะได้รับการเผยแพร่ออกอากาศในรายการ “Hot Short Films” ทางสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย (Thai PBS) ด้วย

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ ปลูกฝังแนวคิดเกี่ยวกับสันติภาพและกระบวนการ สันติวิธี และบทบาทของประเทศไทยในการมีส่วนร่วมรักษาและจรรโลงสันติภาพของโลก โดยอาศัยภาพยนตร์สั้นเป็นสื่อเข้าถึงสาธารณชนในวงกว้าง และมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่และเป็นอนาคตของชาติ

ทั้งนี้ ผู้สนใจ (จำนวนไม่เกิน 5 คน/ทีม) สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและ download ใบสมัครได้ที่ /shortfilmsforpeace/พร้อมกรอกรายละเอียด แนบสำเนาใบรับรองการเป็นนักศึกษาจากสถาบัน และสำเนาบัตรนักศึกษาของสมาชิกในทีมทุกคน และส่งไปยัง shortfilmsforpeace@gmail.com ภายในวันที่ 6 สิงหาคม 2553 และส่งผลงานภายใน 24 กันยายน 2553 หรือติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2953 8447 หรือผ่านช่องทาง Facebook ที่ http://www.facebook.com/shortfilmsforpeace

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ