รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเลี้ยงรับรองอำลาเอกอัครราชทูตที่ครบวาระการปฏิบัติหน้าที่ในไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday August 16, 2010 13:09 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2553 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้จัดงานเลี้ยงรับรอง ณ กระทรวงการต่างประเทศ เพื่ออำลาเอกอัครราชทูตประเทศต่าง ๆ ในโอกาสที่พ้นจากตำแหน่ง ประกอบด้วยนาย El Hassane Zahid เอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำประเทศไทย นาย Mohamed Ashraf Mohamed Kamal เอกอัครราชทูตอียิปต์ประจำประเทศไทย นาย Hafeez Mohammed Salem เอกอัครราชทูตคูเวตประจำประเทศไทย และนาย Cinar Aldemir เอกอัครราชทูตุรกีประจำประเทศไทย โดยมีคณะทูตานุทูตจากประเทศอื่น ๆ เข้าร่วมด้วย

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้แสดงความชื่นชมที่เอกอัครราชทูตทั้งสี่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างอุตสาหะในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับประเทศทั้งสี่ โดยได้เน้นย้ำว่า ในฐานะเพื่อนของประเทศไทย (Friends of Thailand) เอกอัครราชทูตทั้งสี่มีบทบาทที่สำคัญในฐานะผู้แทนที่จะสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจของไทยต่อประชาคมโลกต่อไป ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวอวยพรให้เอกอัครราชทูตทั้งสี่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานในอนาคตต่อไปด้วย

อนึ่ง ในช่วงก่อนงานเลี้ยงรับรอง รัฐมนตรีว่าการฯ ได้พบปะหารือทวิภาคีกับเอกอัครราชทูตโมร็อกโกฯ และเอกอัครราชทูตคูเวตฯ ตามลำดับ โดยเอกอัครราชทูตโมร็อกโกฯ ได้กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีว่าการฯ และข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศที่ได้ให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องแก่ตนในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย รวมถึงได้กล่าวถึงความตกลงระหว่างรัฐบาลไทยและโมร็อกโกที่จะลงนามกันในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างสองประเทศด้วย

นอกจากนี้ ในระหว่างการพบปะหารือกับเอกอัครราชทูตคูเวตฯ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เน้นย้ำถึงความตั้งใจของไทยในการขยายความร่วมมือกับคูเวตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ