ไทย-แคนาดาเสริมสร้างความร่วมมือด้านธรรมาภิบาล

ข่าวต่างประเทศ Monday August 16, 2010 13:18 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2553 นาย Ron Hoffman เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ได้นำ Ms. Maryantonet Flumian ประธานสถาบัน Institute on Governance of Canada ตลอดจนผู้บริหารระดับสูงของสถาบันฯ และที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตแคนาดาฯ เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อหารือแนวทางการส่งเสริมธรรมาภิบาลและการเสริมสร้างสถาบันในเรื่องดังกล่าวในประเทศไทย

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้แสดงความขอบคุณเอกอัครราชทูตฯ และประธานสถาบันฯ ในการเสนอความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างธรรมาภิบาลที่ดีและการเสริมสร้างสถาบันในเรื่องดังกล่าวในประเทศไทย และได้ยืนยันถึงการคงไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยในไทย รวมถึงความพร้อมของไทยที่จะแบ่งปันความเชี่ยวชาญและทรัพยากรของไทยกับสถาบันฯ เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านธรรมาภิบาลในองค์กรอิสระของไทย นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ยังได้กล่างถึงการที่กระทรวงการต่างประเทศจะจัดกิจกรรมเกี่ยวกับ globalization และ localization ในวันที่ 19 สิงหาคม ศกนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นเกี่ยวกับธรรมาภิบาลระดับสากล

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้แสดงความขอบคุณต่อรัฐมนตรีว่าการฯ และข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศที่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้สื่อข่าวแคนาดาสองรายที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่ผ่านมา รวมทั้งได้แสดงความยินดีที่แคนาดาได้เข้าร่วมเป็นภาคีสนธิสัญญาไมตรีและความร่วมมือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (TAC) ซึ่งไทยมีบทบาทสำคัญในเรื่องดังกล่าว และยังสะท้อนถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างทั้งสองประเทศด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ