รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงละศีลอดแก่คณะทูตานุทูตประเทศมุสลิมและบุคคลสำคัญของชุมชนไทยมุสลิม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 17, 2010 13:12 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อค่ำวันที่ 13 สิงหาคม 2553 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศีลอดแก่คณะทูตานุทูตประเทศมุสลิมประจำประเทศไทย ผู้นำองค์กรมุสลิม นักวิชาการ และบุคคลสำคัญ ณ มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย

รัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการต้อนรับจากชุมชนชาวไทยมุสลิมเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ทำให้มีโอกาสได้เรียนรู้แง่มุมต่าง ๆ ของชาวไทยมุสลิม ซึ่งส่งเสริมบทบาทของรัฐมนตรีว่าการฯ ในการเป็นผู้แทนของคนทุกกลุ่มในสังคมไทยในเวทีระหว่างประเทศได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เดินทางไปพบหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของประเทศมุสลิมครบทุกประเทศแล้ว พร้อมทั้งยังได้ส่งเสริมบทบาทของไทยที่แข็งขันในเวทีพหุภาคีอย่างองค์การการประชุมอิสลาม (Organisation for the Islamic Conference: OIC) มาโดยตลอดด้วย รัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวโดยสรุปว่า อิสลามเป็นศาสนาแห่งสันติภาพ ความอดทนอดกลั้น และความเห็นอกเห็นใจ จึงขอให้ทุกคนส่งต่อแนวคิดที่ถูกต้องนี้ไปยังรุ่นลูกรุ่นหลาน เพื่อร่วมกันสร้างสันติภาพในสังคมไทยต่อไป

งานเลี้ยงละศีลอด (Iftar Dinner) เป็นการจัดเลี้ยงอาหารมื้อค่ำในช่วงเดือนรอมฎอนหรือช่วงถือศีลอดของชาวมุสลิม ซึ่งมีความสำคัญทางจิตใจต่อชาวมุสลิมทั่วโลก รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่ากระทรวงการต่างประเทศได้เคยเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงละศีลอดเช่นนี้มาก่อนเมื่อปี 2547 2548 และ 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาคมมุสลิมในไทยและต่างประเทศ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ