เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฮังการีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการฯ เนื่องในโอกาสพ้นวาระการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday August 23, 2010 07:12 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2553 นายอันดรัช บาล็อก เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฮังการีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสพ้นวาระการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย ณ กระทรวงการต่างประเทศ

รัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตฮังการีที่มีทัศนะคติที่ดีต่อประเทศไทยและเข้าใจสถานการณ์การเมืองไทยเป็นอย่างดี และย้ำว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมกระบวนการประชาธิปไตยในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกระจายอำนาจ (decentralization) และการส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับภาคประชาสังคมและองค์กรอิสระต่าง ๆ อาทิ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ในการนี้ เอกอัครราชทูตฮังการีกล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างฮังการีและไทย และเห็นสอดคล้องกับฝ่ายไทยว่า การส่งเสริมการกระจายอำนาจและความช่วยเหลือทางวิชาการจากประเทศที่มีประชาธิปไตยที่เข้มแข็งจะช่วยพัฒนากระบวนการประชาธิปไตยในประเทศไทย เอกอัครราชทูตฯ ยังได้เชิญรัฐมนตรีว่าการฯ ให้ไปเยือนฮังการีด้วย

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นายบาล็อก ที่ห้องสัตตบงกช กระทรวงการต่างประเทศด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ