รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศพบนาย Wim Kok ประธานกลุ่ม Club de Madrid

ข่าวต่างประเทศ Monday August 23, 2010 10:53 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2553 นาย Wim Kok ประธานกลุ่ม Club de Madrid และอดีตนายกรัฐมนตรีของเนเธอร์แลนด์ ได้เข้าพบหารือกับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสที่เดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมการเสวนาโต๊ะกลมเรื่อง “Global Economic Crisis and the Asia-Pacific Region: Sustaining Asian Dynamism in a Post-Crisis World” จัดโดยคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (ESCAP) ร่วมกับกลุ่ม Club de Madrid และสถาบัน Casa Asia

นาย Wim Kok ได้แสดงความยินดีที่ ESCAP ได้จัดการเสวนาฯ ที่ประเทศไทย และขอบคุณรัฐบาลไทยที่สนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่จะมีเวทีพูดคุยกันเกี่ยวกับโครงสร้างและการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของระบบการเงินในภูมิภาค

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้แสดงความยินดีที่ ESCAP เลือกกรุงเทพมหานครเป็นที่จัดการเสวนาโต๊ะกลมดังกล่าวถึงแม้ว่าจะเกิดปัญหาทางการเมืองเมื่อเร็ว ๆ นี้ และอยากให้กลุ่ม Club de Madrid แบ่งปันประสบการณ์ของประเทศในทวีปยุโรปให้แก่ประเทศไทยด้วยเพื่อช่วยให้ไทยมีประชาธิปไตยที่เข้มแข็งยิ่งขึ้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ