การประชุมเชิงปฏิบัติการสำหรับผู้สื่อข่าวว่าด้วยความสัมพันธ์ อาเซียน-สหภาพยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 25, 2010 07:50 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากคณะผู้แทนถาวรไทยประจำอาเซียน ณ กรุงจาการ์ตาว่า คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำอินโดนีเซีย จะจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการสำหรับผู้สื่อข่าวว่าด้วยความสัมพันธ์ อาเซียน-สหภาพยุโรป (Workshop for ASEAN Journalists on the EU — ASEAN Relationship) ระหว่างวันที่ 30 กันยายน — 1 ตุลาคม 2553 ที่กรุงจาการ์ตา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอาเซียนและสหภาพยุโรป และพัฒนาความรู้ความเข้าใจในเรื่องโครงสร้างและการดำเนินการของโครงสร้างสถาปัตยกรรมในภูมิภาค (ASEAN architecture) รวมทั้งสามารถอธิบายถึงความสัมพันธ์ระหว่างอาเซียนและสหภาพยุโรป ในฐานะคู่เจรจาที่มีโครงสร้างคล้ายคลึงกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องดังกล่าวต่อสาธารณชนต่อไป

ในการนี้ กระทรวงการต่างประเทศ จะเปิดรับสมัครคัดเลือกผู้แทนสื่อมวลชนไทยจำนวน 2 คน โดย International Institute for Journalism (IIJ) จะเป็นผู้ดำเนินการคัดเลือกผู้สื่อข่าวที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้าร่วมการประชุมฯ ต่อไป คุณสมบัติและข้อกำหนดสำหรับผู้สมัครมีดังนี้

1. เป็นผู้สื่อข่าวที่รับผิดชอบการทำข่าวเกี่ยวกับอาเซียนและสหภาพยุโรป

2. มีความรู้ความเข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

3. ผู้สื่อข่าวที่สมัครเข้าร่วมการประชุมฯ จะต้องเขียน motivation letter มีความยาว 1 หน้ากระดาษพิมพ์ดีด โดยตอบคำถาม 2 ข้อ คือ a) What are your reasons to apply for this special course? b) What kind of benefit do you expect from the training for you and your newspaper?

4. ขอให้ผู้สมัคร กรอกแบบฟอร์มในใบสมัคร Part A และ scan รูปถ่ายขนาดที่ใช้สำหรับหนังสือเดินทาง 1 รูป พร้อมสำเนาหนังสือเดินทางที่แสดงชื่อและวันเกิด รวมทั้งให้ผู้บริหารนายจ้างของสื่อต้นสังกัดกรอกแบบฟอร์ม Part B ตามเอกสารแนบ

อนึ่ง การเข้าร่วมการประชุมฯ ดังกล่าวไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยผู้ที่สนใจและมีคุณสมบัติข้างต้น กรุณาแจ้งชื่อพร้อมส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องมายังกองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ ภายในเวลา 12.00 น.ของวันจันทร์ที่ 6 กันยายน 2553

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ