รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เข้าร่วมการประชุมสภาที่ปรึกษาธุรกิจเอเปค

ข่าวต่างประเทศ Friday August 27, 2010 07:12 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2553 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวสุนทรพจน์และเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เข้าร่วมการประชุมสภาที่ปรึกษาธุรกิจเอเปค (APEC Business Advisory Council — ABAC) ครั้งที่ 3/2010 โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 150 คน อาทิ ประธานเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปค สมาชิกสภาที่ปรึกษา ABAC ซึ่งประกอบด้วยภาคเอกชนชั้นนำจาก 21 เขตเศรษฐกิจสมาชิกเอเปค รองอธิบดีสำนักเศรษฐกิจจากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนสมาชิกสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย

รัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวว่า ประเทศไทยยึดมั่นในระบบเสรีประชาธิปไตย และมุ่งส่งเสริมหลักธรรมาภิบาลทั้งในองค์กรภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ ประเทศไทยได้ฟื้นจากวิกฤตเศรษฐกิจแล้ว โดยเห็นได้จากประมาณการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในปีนี้ที่อยู่ระหว่างร้อยละ 6.5 - 7.5 และไทยจะดำเนินการประชาสัมพันธ์โครงการ Creative Thailand เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของระบบเศรษฐกิจต่อไป

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “Creative Rice, Creative Life, Creative Thailand” เพื่อเผยแพร่ความเป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทย ซึ่งสอดแทรกอยู่ในวัฒนธรรมและวิถีชีวิตไทย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับข้าวไทย เพื่อแสดงถึงศักยภาพของไทยในฐานะผู้ส่งออกข้าวอันดับหนึ่งของโลก และความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยที่สามารถดัดแปลงข้าวเป็นสินค้าต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วยการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับข้าวไทย การจัดแสดงพันธุ์ข้าวไทยประเภทต่าง ๆ การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ทำจากข้าว และการสาธิตการทำอาหารและขนมจากข้าว เป็นต้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ