งาน Fruit Party — Amazing Thai Food ประชาสัมพันธ์ไทยในมาเลเซีย

ข่าวต่างประเทศ Monday August 30, 2010 11:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2553 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้จัดงาน “Fruit Party — Amazing Thai Food” เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านการจัดแสดงนิทรรศการและงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำด้วยอาหารไทยแก่ผู้เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 300 คน ซึ่งประกอบด้วย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซีย ผู้นำจากภาครัฐและภาคเอกชน คณะทูตจากนานาประเทศ ข้าราชการระดับสูงจากกระทรวงการต่างประเทศ สื่อมวลชน นักธุรกิจไทยในมาเลเซีย และผู้แทนจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การฉายวีดีทัศน์และการจัดมุมนิทรรศการเผยแพร่พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของศูนย์ศิลปาชีพฯ การสาธิตแกะสลักผักและผลไม้ การสาธิตวาดร่มกระดาษสา การสาธิตนวดแผนไทย และการเผยแพร่ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย นอกจากนั้น สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังได้จัดเลี้ยงรับรองอาหารค่ำ ซึ่งประกอบด้วยอาหาร ขนมและผลไม้ไทย โดยมีการแสดงนาฏศิลป์ไทยระหว่างงานเลี้ยงรับรองดังกล่าวด้วย

การจัดงาน “Fruit Party — Amazing Thai Food” มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นแก่ประเทศไทยในด้านสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจ รวมทั้งเป็นการกระชับความร่วมมือกับหน่วยงานของมาเลเซียที่เกี่ยวข้อง กลุ่ม Friend of Thailand รวมถึงเครือข่ายชุมชนไทย เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจในการส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-มาเลเซีย นอกจากนั้น ยังเป็นการส่งเสริมและเผยแพร่สินค้าไทย ผลไม้และอาหารไทยให้เป็นที่รู้จัก เพื่อสร้างความเข้มแข็งแก่ภาคเอกชนไทยในตลาดมาเลเซีย

การจัดงานในครั้งนี้นับว่าประสบความสำเร็จและสร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ งาน “Fruit Party — Amazing Thai Food” จัดขึ้นก่อนการจัดงาน Thailand Trade Exhibition ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20-22 สิงหาคม 2553 อันเป็นการสร้างความต่อเนื่องในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งถือว่าเป็นเดือนมหามงคลเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และวันชาติมาเลเซียด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ