นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมการแข่งขันเทเบิลเทนนิสนานาชาติที่ประเทศชิลี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 28, 2010 07:07 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงซันติอาโกว่า สมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเทเบิลเทนนิสรายการ Chile Junior & Cadet Open 2010 ที่กรุงซันติอาโก ประเทศชิลี ระหว่างวันที่ 20 — 27 กันยายน 2553 ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยได้รับเหรียญรางวัลรวมทั้งสิ้น 10 เหรียญ ประกอบด้วย 7 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

นางสาววิภาวรรณ นิพัทธกุศล เอกอัครราชทูต ณ กรุงซันติอาโก ได้รับเชิญให้ขึ้นไปมอบรางวัลให้แก่นักกีฬาที่ชนะเลิศประเภทต่าง ๆ ร่วมกับประธานและเลขาธิการสหพันธ์เทเบิลเทนนิสโอลิมปิกแห่งชิลี ซึ่งประธานสหพันธ์ฯ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งชื่นชมในความสามารถของนักกีฬาเยาวชนไทยด้วย

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสนานาชาติครั้งนี้มีนักกีฬาจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขัน 100 คน จาก 10 ประเทศ ได้แก่ ชิลี เปรู บราซิล เอกวาดอร์ อาเจนตินา อุรุกวัย เวเนซุเอลา สเปน ฝรั่งเศส และไทย การประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมการแข่งขันเทเบิลเทนนิสของนักกีฬาไทยในครั้งนี้ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและช่วยให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับถึงความสามารถในวงการกีฬาในชิลี และในแถบอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจของชาวไทย

นักกีฬาจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 30 กันยายน 2553 เวลา 12.45 น. โดยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 933

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ