ความคืบหน้ากรณีลูกเรือไทยถูกจับตัวในไนจีเรีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 5, 2010 08:04 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่ได้มีรายงานข่าวเหตุการณ์โจรสลัดในประเทศไนจีเรีย โจมตีเรือ Bourbon Alexander สัญชาติฝรั่งเศส และมีการจับตัวชาวฝรั่งเศส 3 คน คนไทย 1 คน ที่บริเวณน่านน้ำนอกสามเหลี่ยมปากแม่น้ำไนเจอร์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2553 ที่ผ่านมานั้น

นางสาววิมล คิดชอบ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ประสานกับสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอาบูจา ให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไนจีเรียแล้ว และพบว่า คนไทยที่ถูกจับตัวไปนั้นทำงานกับบริษัท Sea Trucks Group ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในไนจีเรีย และประเทศอื่น ๆ โดยมีภารกิจหลักในการซ่อมบำรุงท่อน้ำมันบนบกและในทะเล

นอกจากนี้ นางสาววิมลฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอาบูจา ได้เข้าพบผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศไนจีเรีย และติดต่อฝ่ายตำรวจไนจีเรียทันที เพื่อขอให้ติดตามและให้ความช่วยเหลือแก่คนไทยดังกล่าว ในขณะเดียวกัน ก็ได้ประสานกับผู้แทนของบริษัท Sea Trucks Group ด้วย ซึ่งทราบว่า บริษัทฯ ก็ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือคนไทยดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจะได้ติดตามการให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ