คลัง เดินหน้าจัดเพชรวายุภักษ์สัญจร ครั้งที่ 4 รับการเปลี่ยนแปลงองค์กร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 29, 2011 09:42 —กระทรวงการคลัง

นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2554 กระทรวงการคลังได้มีการจัดสัมมนาโครงการเพชรวายุภักษ์สัญจรในภาคเหนือขึ้นโดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งโครงการประกวดรางวัลเพชรวายุภักษ์ เป็นโครงการที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังมีการตื่นตัวในการสร้างนวัตกรรมในการให้บริการในรูปแบบใหม่ๆ และเพื่อเป็นเวทีในการเผยแพร่รูปแบบการให้บริการที่หลากหลายของกระทรวงการคลังสู่สาธารณะเป็นเวทีในการรวบรวมองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

สำหรับตัวอย่างผลงานที่ได้รับรางวัล และเป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานราชการและประชาชนทั่วไปที่เป็นผลมาจากโครงการดังกล่าว ได้แก่

1. โครงการสำนักงานบริการขวัญใจประชาชนของกรมสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 7 ซึ่งนอกจากจะได้รางวัลเพชรวายุภักษ์แล้ว ยังได้รับรางวัลชนะเลิศในประเภทรางวัลการเสริมสร้างการบริหารจัดการองค์ความรู้ภาครัฐ ขององค์การสหประชาชาติ (United Nations Public Service Awards 2011)

2. โครงการระบบมาตรวัดสื่อสารทางไกล (Beverage Tax Meter Online) ซึ่งได้รับรางวัลดีเด่น “รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน” ประเภท “รางวัลนวัตกรรมการให้บริการ” ประจำปี 2554 จากสำนักงาน กพร.

3. โครงการพัฒนาระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (e-Procurement) ของกรมบัญชีกลาง เป็นการพัฒนาระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐให้เป็นอิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอนของกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการจ่ายเงินตามสัญญา รวมถึงการเชื่อมโยงกับหน่วยงานภายนอก

“สำหรับในปีหน้า กระทรวงการคลังก็ยังคงเดินหน้าจัดโครงการประกวดรางวัลเพชรวายุภักษ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสรรนวัตกรรมใหม่ๆในการให้บริการประชาชน โดยขอเชิญบุคลากรในสังกัดกระทรวงการคลังเตรียมส่งผลงานเข้าประกวดเพื่อนำเสนอแนวคิดการให้บริการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนภายใต้ภารกิจหลักของกระทรวงการคลังในเวลาอันใกล้นี้” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังกล่าวในตอนท้าย

สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

โทร 0-2273-9021 ต่อ 2647-8

--ข่าวกระทรวงการคลัง กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สนง.ปลัดกระทรวงการคลัง ฉบับที่ 157/2554 23 ธันวาคม 54--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ