การยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะให้กองทุนส่งเสริมโรงเรียนเอกชนในระบบ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 6, 2012 10:43 —กระทรวงการคลัง

ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบตามข้อเสนอของ กระทรวงการคลังเกี่ยวกับการยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะให้กองทุนส่งเสริมโรงเรียนเอกชนในระบบ เพื่อเป็นการสนับสนุนการศึกษาและพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนเอกชนประเภทในระบบให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพ โดยยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะให้กองทุนส่งเสริมโรงเรียนในระบบ ตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 มีวัตถุประสงค์และมีการดำเนินกิจการเช่นเดียวกับกิจการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อพัฒนาการศึกษาโรงเรียนเอกชน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน โดยให้โรงเรียนเอกชนประเภทในระบบ กู้ยืมเงินเพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการพัฒนาการศึกษา

นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า “การยกเว้นภาษี ธุรกิจเฉพาะให้กองทุนส่งเสริมโรงเรียนเอกชนในระบบ จะช่วยสนับสนุนการศึกษาและพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนเอกชนประเภทในระบบให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพ”

ดร.สาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาการศึกษาของประเทศให้ก้าวหน้าอย่างมีคุณภาพ กรมสรรพากรพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและส่งเสริมการจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ โดยไม่ให้ภาษีเป็นอุปสรรคในการพัฒนาด้านการศึกษาของประเทศ”

สำนักวิชาการแผนภาษี

กรมสรรพากร

โทร. 0 2272 9214

--ข่าวกระทรวงการคลัง กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สนง.ปลัดกระทรวงการคลัง ฉบับที่ 59/2555 5 มิถุนายน 2555--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ