กระทรวงการคลังพร้อมจัดนิทรรศการครั้งยิ่งใหญ่ งาน “รัฐบาลพบประชาชน : ทุนเพื่อคุณภาพชีวิต”

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 27, 2012 08:58 —กระทรวงการคลัง

กระทรวงการคลังยืนยันความพร้อมสำหรับการจัดนิทรรศการครั้งยิ่งใหญ่ “รัฐบาลพบประชาชน : ทุนเพื่อคุณภาพชีวิต” ผนึกกำลังทั้ง11 โครงการและทุกกองทุนมุ่งสร้างโอกาสให้คนไทยเข้าถึงแหล่งข้อมูลและแหล่งทุนในการยกระดับและพัฒนาชีวิต พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมงานพร้อมกัน ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม 2555

วันนี้ (24 สิงหาคม 2555) นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับคณะกรรมการดำเนินโครงการรัฐบาลพบประชาชนว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายมีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการจัดงาน “รัฐบาลพบประชาชน : ทุนเพื่อคุณภาพชีวิต” ซึ่งจะจัดขึ้นพร้อมกันทุกจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคมนี้ โดยการจัดงานที่กรุงเทพมหานคร ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีและผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ภายในงานจะได้รับชมผลงานของรัฐบาลที่เกี่ยวกับมาตรการทางการเงินและสิทธิประโยชน์ต่างๆที่รัฐบาลได้ดำเนินการเพื่อให้คนไทยใช้เป็นทุนเพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิตแล้ว ยังมีกองทุนและโครงการเข้าร่วมจัดนิทรรศการในครั้งนี้หลากหลายโครงการและจากหลายกระทรวง อาทิเช่น พักชำระหนี้ 3 ปี บ้านหลังแรก รถคันแรก บัตรสินเชื่อเกษตรกร ประกันภัยพืชผลทางการเกษตร กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กองทุนตั้งตัวได้ กองทุนพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน กองทุนหมู่บ้าน กองทุนสุขภาพภาครัฐ นอกจากนี้สถาบันการเงินของรัฐบาล 9 แห่ง หน่วยงานในกระทรวงการคลัง และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงอื่นจะร่วมแสดงผลงานและให้บริการด้านๆกับผู้เข้าร่วมงานด้วย สำหรับในส่วนของโครงการรถยนต์คันแรก ค่ายรถยนต์ต่างๆจะมาเปิดให้บริการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโครงการรถยนต์คันแรกในงานนี้ด้วย ทั้งนี้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยืนยันว่าการจัดงานในครั้งนี้จะมีความสมบูรณ์และพร้อมจัดงานตามเป้าหมายแน่นอน

สำหรับการจัดงานที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะจัดที่สนามราชมังคลากีฬาสถานนั้น จะประกอบไปด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ใต้ร่มพระบารมี จักรีวงศ์” นิทรรศการ “รัฐบาลพบประชาชน : ทุนเพื่อคุณภาพชีวิต” การแสดงผลงานของหน่วยงานต่างๆ เวทีกิจกรรมและการแสดงและการให้ความรู้ด้านกองทุน สิทธิพิเศษจากธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ การขยายระยะเวลาขอใช้สิทธิพักชำระหนี้ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องดังกล่าวข้างต้น ตลอดจนผู้ประกอบการรถยนต์ที่จะมาให้บริการเกี่ยวกับโครงการรถยนต์คันแรกอย่างมากมาย และที่พลาดไม่ได้นั้น กระทรวงพาณิชย์ได้จัดการจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดในงานนี้ด้วย

“รูปแบบการจัดงานจะนำเสนอผ่านนิทรรศการและสื่อมัลติมีเดียที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ภายใต้คอนเซ็ป “เศรษฐกิจดีขึ้น ชีวิตก็ดีขึ้น” ซึ่งในทุกนิทรรศการของทุกหน่วยงานจะมีเจ้าหน้าที่ประจำบูธเพื่อคอยตอบข้อซักถามคำถาม ให้ข้อมูลและอำนวยความสะดวกต่างๆให้ประชาชนที่มาร่วมสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตตัวเองและครอบครัวโดยตรงและสามารถตัดสินใจเลือกเข้าโครงการหรือกองทุนนั้นๆ ได้อย่างตรงเป้าหมาย และแน่นอนจะมีผลทำให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน” นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย กล่าวในตอนท้าย

กระทรวงการคลัง

โทร. 02 273 9021 ต่อ 2204, 2255, 2256

Call Center 1359

--ข่าวกระทรวงการคลัง กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สนง.ปลัดกระทรวงการคลัง ฉบับที่ 93/2555 24 สิงหาคม 2555--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ