รมว.คลังลงนามแบ่งงานในกำกับดูแลให้ รมช.คลัง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 6, 2012 09:29 —กระทรวงการคลัง

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เพื่อให้การบริหารงานในกระทรวงการคลังเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ลงนามในคำสั่งแบ่งงานในกำกับดูแล ดังนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กำกับดูแลสำนักงานรัฐมนตรี สำนักงานปลัดกระทรวง กรมบัญชีกลาง กรมธนารักษ์ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และกำกับดูแลในเรื่องที่ต้องเสนอต่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

ในส่วนของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ จะกำกับดูแล ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย บริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด บริษัท สหโรงแรมและการท่องเที่ยว จำกัด และสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน

ในส่วนของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย กำกับดูแล กรมสรรพากร กรมศุลกากร กรมสรรพสามิต และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ จะกำกับดูแล สำนักงานฉลากกินแบ่งรัฐบาล โรงงานยาสูบ สำนักงานกองทุนเมืองภูมิภาค ธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออก องค์การสุรา โรงงานไพ่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อมและบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกันภัย (คปภ.)

ทั้งนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กล่าวว่า การลดจำนวนรัฐมนตรีกระทรวงการคลังจาก 3 คนเหลือเพียง 2 คน ไม่กระทบต่อประสิทธิภาพในการบริหารงาน เพราะที่ผ่านมา รัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 ท่านได้บริหารงานหน่วยงานต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเชื่อมั่นว่า นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังจะสามารถบริหารงานหน่วยงานที่เพิ่มขึ้นนี้ได้เป็นอย่างดี

สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

โทร. 02 273 9021

--ข่าวกระทรวงการคลัง กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สนง.ปลัดกระทรวงการคลัง ฉบับที่ 126/2555 5 พฤศจิกายน 2555--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ