แจ้งการปรับเปลี่ยนกำหนดการแถลงข่าวประมาณการเศรษฐกิจของกระทรวงการคลัง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 26, 2014 14:50 —กระทรวงการคลัง

กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ขอแจ้งการปรับเปลี่ยนกำหนดการแถลงข่าว ประมาณการเศรษฐกิจของกระทรวงการคลัง เนื่องจากได้มีการปรับเปลี่ยนกำหนดการเผยแพร่ประมาณการเศรษฐกิจและรายงานนโยบายการเงินรายไตรมาสของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จากเดือนมกราคม เมษายน กรกฎาคม ตุลาคม มาเป็นเดือนมีนาคม มิถุนายน กันยายน และธันวาคม ส่งผลให้แนวทางการแถลงข่าวประมาณการเศรษฐกิจของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ธปท. และกระทรวงการคลัง ที่เคยปฏิบัติมาในอดีตที่ทั้ง 3 หน่วยงานจะสลับกันประกาศประมาณการเศรษฐกิจหน่วยงานละเดือนเปลี่ยนแปลงไป ดังต่อไปนี้

               เดือน  มิ.ย.   ก.ค.   ส.ค.   ก.ย.    ต.ค.  พ.ย.    ธ.ค.   ม.ค.   ก.พ.    มี.ค.   เม.ย.  พ.ค.
หน่วยงานที่ประกาศ       สศค.          สศช.   สศค.          สศช.    สศค.          สศช.    สศค.          สศช.
                     ธปท.                 ธปท.                  ธปท.                  ธปท.

ในการประชุมหารือเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจประจำเดือนมิถุนายน 2557 ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานเศรษฐกิจ เช่น สศค. ธปท. สศช. กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นต้น จึงพิจารณาเห็นควรให้ สศค. ปรับเปลี่ยนเวลาในการเผยแพร่ประมาณการเศรษฐกิจใหม่เพื่อให้สาธารณชนได้รับทราบข้อมูลทิศทางเศรษฐกิจที่ทันต่อสถานการณ์เศรษฐกิจการเงินโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเป็นประจำในทุกเดือน ดังนั้น สศค. จะได้มีการแถลงข่าวประมาณการเศรษฐกิจจากเดิมที่มีการประกาศในเดือนมีนาคม มิถุนายน กันยายน และธันวาคม เป็นกำหนดการใหม่ คือ เดือนมกราคม เมษายน กรกฎาคม และตุลาคม เพื่อให้สาธารณชนได้รับทราบข้อมูลทิศทางเศรษฐกิจที่ทันต่อสถานการณ์จากทั้ง 3 หน่วยงาน อันได้แก่ ได้แก่ กระทรวงการคลัง สศช. และ ธปท. ในทุกเดือน

ดังนั้น กำหนดการเผยแพร่ข้อมูลประมาณการอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของกระทรวงการคลัง ในครั้งต่อไปจะเป็นช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2557 และจะมีกำหนดการเผยแพร่ใหม่ของ 3 หน่วยงาน ดังนี้

เดือน มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย. ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค.

หน่วยงานที่ประกาศ       ธปท.   สศค.   สศช.   ธปท.   สศค.   สศช.   ธปท.   สศค.   สศช.   ธปท.    สศค.   สศช.

--กระทรวงการคลัง--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ