เคาะ 11 ชื่อรับเผือกร้อนบอร์ด TOT 'วิบูลทัตย์-สุชาติ'ชิงประธาน

ข่าวทั่วไป Monday April 4, 2011 10:58 —สำนักงานสถิติแห่งชาติ

เผยรายชื่อบอร์ดทีโอที 11 คน ดีเดย์ประชุมนัดแรกวันนี้ (30 มี.ค.54) ลุ้นใครนั่งประธานบอร์ดคนใหม่ รักษาการ กสทช. คาด 19 เม.ย.ออกใบอนุญาตไทยพีบีเอสได้แน่นอน

รายงานข่าวจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้อนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการ (บอร์ด) บมจ.ทีโอทีชุดใหม่ เพื่อเข้ามาทำหน้าที่แทนบอร์ดชุด ที่มีนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน เรียบร้อยแล้ว โดยเบื้องต้นบอร์ดชุดใหม่ได้กำหนดการประชุมวันนี้ ( 30 มี.ค 54) เป็นนัดแรก

สำหรับจำนวนบอร์ดชุดใหม่นั้น มีองค์ประชุมประมาณ 11 คน ซึ่งประกอบด้วยบอร์ดชุดเดิมจำนวนครึ่งหนึ่งและบอร์ดชุดใหม่อีกครึ่งหนึ่ง ทำให้การประชุมในครั้งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการพิจารณาตั้งประธานบอร์ด รวมทั้งการจัดตั้งคณะทำงานในชุดต่างๆ และมีการแจกการบ้านเพื่อนำกลับมาพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป ดังนั้น การประชุมในครั้งนี้จึงไม่น่าจะใช้เวลานาน ส่วนวาระเร่งด่วนอื่นๆ เช่น การฟ้องร้อง บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) จากกรณีการแก้ไขสัมป ทาน มูลค่า 7.4 หมื่นล้านบาท การเซ็นสัญญาว่าจ้าง คอนซอร์เตียมเอส แอล ซึ่งประกอบด้วย บริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น, บริษัท ล็อกซเล่ย์, บริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยี และบริษัท โนเกีย-ซีเมนส์ ผู้ชนะการประมูลโครงการสร้างโครงข่ายมือถือ 3จี-ทีโอที รวมทั้งการแต่งตั้งนายอานนท์ ทับเที่ยง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ นั้น อาจมีการพิจารณาในการ ประชุมบอร์ดครั้งต่อไป

แหล่งข่าวจากกระทรวงการ คลัง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังได้อนุมัติ รายชื่อบอร์ดจำนวน 11 คน ประ กอบด้วย คณะกรรมการเดิมจำนวน 5 คน คือ นายบุญมาก ศิริเนาวกุล, นายเอกสิทธิ์ วันสม, พลอากาศตรีจุลจรูญ แสงงำพาล, นายวิบูลย์ทัต สุทันธนกิตติ์, นายสายัณ สตางค์มงคล และบอร์ดที่มีการแต่งตั้งเพิ่ม เติมอีกจำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายวิศาล วุฒิศักดิ์ศิลป์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุล กากร กรมศุลกากร, นายสุชาติ บุญบรรเจิดศรี, นายประพันธ์ บุญยเกียรติ กรรมการ (บอร์ด) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, นายประสิทธิ์ ศิริภากรณ์, นายทวีสิน หิรัญวัฒน์ศิริ อัยการพิเศษฝ่ายสัญญาและหา รือ และนายปรนนท์ ฐิตะวรรโณ คณะกรรมาธิการกิจการองค์กรตามรัฐธรรมนูญ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน

อย่างไรก็ตาม การประชุมครั้งนี้ต้องจับตามองว่ามีตัวเต็งที่จะมานั่งตำแหน่งประธาน 3 คน ประกอบไปด้วย นายวิบูลทัตย์ สุทันธนกิตติ์, นายสุชาติ บุญบรรเจิดศรี และนายบุญมาก ศิริเนาวกุล

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที กล่าวว่า การสรรหาบอร์ดทีโอ ทีชุดใหม่ ที่หลักๆ เป็นผู้ที่มีความ เชี่ยวชาญในด้านกฎหมายโทรคม นาคม เพื่อจะได้เร่งดำเนินการฟ้องร้องในกรณีต่างๆ

ด้าน นายพนา ทองมีอาคม กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ปฏิบัติหน้าที่กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทร ทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยในกรณีการออกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ และใบอนุญาตประกอบกิจการตามกฎหมายว่าด้วยการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ให้แก่ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือไทยพีบีเอส ภายใน 120 วัน นับจากที่ พ.ร.บ. กสทช. มีผลบังคับใช้ ว่า คาดว่าจะออกใบอนุญาตให้ไทยพีบีเอสให้ได้ภายในวันที่ 19 เมษายน 2554 โดยเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่ององค์ประชุมและอำนาจหน้า ที่ของ กทช.ปฏิบัติหน้าที่ กสทช.อย่างแน่นอน.

ที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

รหัสข่าว: B-110330008037

ที่มา: สำนักงานสถิติแห่งชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ