การจัดทำสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Monday April 4, 2011 11:09 —สำนักงานสถิติแห่งชาติ

วันที่ข่าว 30 มีนาคม 2554 เลขที่ข่าว 255403300175

นายอำพล จุมังมอ สถิติจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า สำงานสถิติแห่งชาติ ดำเนินการจัดทำโรงการสำมะโนธุรกิจจและอุตสาหกรรม พ.ศ.2554 เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานที่แสดงให้เห็นโครงสร้างและการกระยตัวของสถานประกอบการประเภทต่างๆ อาทิ สถานประกอบการธุรกิจทางการค้า ธุรกิจทางการบริการอุตสาหกรรมการผลิต การก่อสร้าง การขนส่งทางบก สถานที่เก็บสินค้าและกิจการด้านข้อมูลข่าวสาร และการสื่อสาร และโรงพยาบาล เป็นต้น เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนใช้ในการวางแผนและกำหนดนโยบายการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมทั้งในรระดับประเทศและระดับท้องถิ่น เพื่อเพิ่มศักยภาพและการแข่งขันในเวทีการค้าโลก การจัดทำดัชนีชีวัดภาวะเศรษฐกิจและภาวการณ์ดำเนินกิจการและการพัฒนาระบบข้อมูลเพื่อการวางแผนเตือนภัยทางเศรษฐกิจและสังคม

สำหรับการจัดทำสำมะโน ตามโครงการสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ.2554 สำนักงานสถิติแห่งชาติ จะใช้วิธีการส่งเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว ไปทำการสัมภาษณ์เจ้าของ ผู้จัดการ หรือผู้แทนที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลในสถานประกอบการนั้นๆ โดยกำหนดระยะเวลาการปฏิบัติงานเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานระหว่างเดือนมิถุนายน - กันยายน 2554

สำนักงานสถิติจังหวัดอุทัยธานีจึงขอประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือผู้ประกอบการอำนวยความสะดวก ในการเก็บรวบรวมข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตามระยะเวลาดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าว: อุทัยธานี(ส.ปชส.) Rewriter: วรรณวิไล สนิทผล

สำนักงานแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th

ที่มา: สำนักงานสถิติแห่งชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ