สำนักงานสถิติแห่งชาติ ส่งเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูล e-Commerce

ข่าวทั่วไป Tuesday May 10, 2011 10:49 —สำนักงานสถิติแห่งชาติ

๒๕ เมษายน ๒๕๕๔

สำนักงานสถิติแห่งชาติ ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูลสถานภาพการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย (e-Commerce) วันนี้ถึงพฤษภาคม ๒๕๕๔ พร้อมกันทั่วประเทศ

นายวิบูลย์ทัต สุทันธนกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยว่าสำนักงานสถิติแห่งชาติ ได้ทำการสำรวจสถานภาพการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทยในปีนี้เป็นครั้งที่ ๕ เพื่อที่จะได้ทราบว่าผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ทำประเภทธุรกิจใดบ้าง มีจำนวนคนทำงานเท่าใด การตลาด การจัดส่งสินค้า ตลอดจนปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะที่ต้องการให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ เน้นย้ำว่า ข้อมูลดังกล่าวจะถูกเก็บเป็นความลับ และนำมาประมวลผลตามหลักวิชาการ เพื่อนำไปใช้ในการวางแผน การกำหนดนโยบายและมาตรการต่างๆ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาศักยภาพด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างยั่งยืน และสามารถแข่งขันทางการค้าได้ในระดับสากล นอกจากนั้นยังใช้ประโยชน์ในการติดตามประเมินผลการพัฒนาที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันภาคเอกชนก็สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลนี้ เป็นเครื่องมือในการตัดสินใจในการขยายตลาดและปรับตัวในการแข่งขันให้สอดรับกับสภาพแวดล้อมได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น

ขอความร่วมมือผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท ได้โปรดสละเวลาอันมีค่า ให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสถิติแห่งชาติด้วย เพื่อประโยชน์ของประเทศและผู้ประกอบการเอง นายวิบูลย์ทัต กล่าว

กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักสถิติพยากรณ์
โทรศัพท์ ๐ ๒๑๔๓ ๑๓๒๐ โทรสาร ๐ ๒๑๔๓ ๘๑๓๑

ที่มา: สำนักงานสถิติแห่งชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ