สสช. ประกาศกร้าว พร้อมลุยสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. ๒๕๕๓

ข่าวทั่วไป Friday April 23, 2010 10:05 —สำนักงานสถิติแห่งชาติ

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมชี้แจงโครงการสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. ๒๕๕๓ ระดับเจ้าหน้าที่ผู้อบรม ศูนย์กรุงเทพ ระหว่างวันที่ ๒๑ - ๒๓ เมษายน ๒๕๕๓ ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ กรุงเทพมหานคร โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมประชุมกว่า ๒๕๐ คน ทั่วกรุงเทพ

ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ กล่าวว่า การทำสำมะโนประชากรในครั้งนี้เป็นวาระสำคัญที่เราจะร่วมกันรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ ๕ จากปี ๒๔๕๓ ถึง ปี ๒๕๕๓ สำมะโนประชากรครบรอบวาระ ๑๐๐ ปี เราทุกคนโชคดีที่มีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์

สำนักงานสถิติแห่งชาติ พร้อมใจทำงานแบบมีส่วนร่วม มีการบูรณาการกับหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน ตลอดจนสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคในการร่วมคิดร่วมทำเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำสำมะโนประชากรและเคหะ ให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นที่ยอมรับ โดยข้อมูลที่ได้จะเป็นฐานข้อมูลหลักซึ่งสามารถใช้พัฒนาประเทศไปอีก ๑๐ ปีข้างหน้า

นางจีราวรรณ กล่าวอีกว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติได้ระดมเจ้าหน้าที่กว่า ๗๐,๐๐๐ คน ในการเก็บข้อมูลทั่วประเทศ แม้ช่วงนี้จะมีปัญหาต่างๆ เข้ามารุมเร้า ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตการณ์ทางการเมือง การเงินสภาพเศรษฐกิจที่มีความผันแปร แต่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสถิติแห่งชาติก็มีความพร้อม อีกทั้งยังตระหนักและตื่นตัวในการทำงานตลอดเวลา

๑ — ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๓ นี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติจะออกเก็บข้อมูลสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. ๒๕๕๓ พร้อมกันทั่วประเทศ โปรดให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริงเพื่อประโยชน์ของคุณ..อนาคตของชาติ นางจีราวรรณ กล่าว

ร่วมฉลอง ๑๐๐ ปี สำมะโนประชากร ร่วมเป็นหนึ่งในจำนวนประชากรทั้งหมดในราชอาณาจักรไทย ๑ — ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๓ พบกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสถิติแห่งชาติพร้อมกันทั่วประเทศกลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักสถิติพยากรณ์

โทรศัพท์ ๐ ๒๑๔๓ ๑๓๒๐ โทรสาร ๐ ๒๑๔๓ ๘๑๓๑

ที่มา: สำนักงานสถิติแห่งชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ