สศข.6 รุกกำหนดกรอบการทำงานปี 54 ร่วมกับ กษ.จังหวัดในภาคตะวันออก

ข่าวทั่วไป Thursday October 7, 2010 15:52 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 6 จังหวัดชลบุรี ผนึกกำลังเกษตรและสหกรณ์จังหวัดในภาคตะวันออก จัดประชุมหัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และพัฒนาการเกษตร เพื่อกำหนดกรอบการปฏิบัติงานร่วมกันในปี 2554 ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายธวัชชัย ประยูรสิน รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 6 (สศข.6) จังหวัดชลบุรี สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สศข.6 ได้จัดประชุมหัวห้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และพัฒนาการเกษตร สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดในฐานะหน่วยงานที่เป็นผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในระดับจังหวัดทั้ง 9 จังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบ ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว และสมุทรปราการ เพื่อกำหนดกรอบการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่าง สศข.6 กับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแบบบูรณาการ โดยเป็นการระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับผลงานที่ผ่านมา รวมทั้งผลการจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัด / กลุ่มจังหวัดระยะต่อไป การบูรณาการโครงการต่างๆ เช่น โครงการบูรณาการแผนพัฒนาการเกษตรภายใต้โครงการบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร โครงการนิคมเกษตรพืชอาหารและพลังงาน โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว การจัดทำข้อมูลเอกภาพ การติดตามประเมินผลโครงการตามแผนพัฒนาการเกษตรระหว่าง สศข.6 และหน่วยงานในจังหวัด

สำหรับผลจากการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน ทั้งศักยภาพองค์กร ผลสัมฤทธิ์ของงาน ปัญหาอุปสรรคของการดำเนินงานโครงการต่างๆ และเกี่ยวกับการบูรณาการระหว่างหน่วยงาน ที่ประชุมได้มีมติร่วมกันที่จะปรับปรุงการดำเนินงาน โดยให้ สศข.6 เป็นแกนนำในการดำเนินงานต่างๆ เช่น การทบทวนยุทธศาสตร์พัฒนาการเกษตรกลุ่มจังหวัดทั้ง 2 กลุ่มคือ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก และกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง การทบทวนคำสั่งคณะกรรมการต่างๆ เพื่อเพิ่มเติมเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการหรือคณะทำงาน เป็นต้น ซึ่งการทำงานเชิงรุกในครั้งนี้ทำให้ได้รับทราบความต้องการของผู้มีส่วนได้ — ส่วนเสีย (Stakeholder) มากขึ้น สามารถ เติมเต็มและพัฒนาการบูรณาการระหว่าง สศข.6 กับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ตลอดจนหน่วยงานอื่นๆ ในแต่ละจังหวัดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นายธวัชชัย กล่าว

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ