สศก. ลงพื้นที่ทั่วไทย เร่งสำรวจข้อมูลปริมาณการผลิต

ข่าวทั่วไป Wednesday December 8, 2010 13:48 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลปริมาณการผลิต 2553 ทั่วประเทศวอนเกษตรกรให้ข้อมูลที่เป็นจริง เพื่อประโยชน์ในการวางนโยบายและวางแผนการผลิตอย่างถูกต้อง และเกิดประโยชน์แก่ตัวเกษตรกรเอง สำหรับหน่วยงานหรือเกษตรที่สนใจใน สามารถสอบถามไปยังศูนย์สารสนเทศการเกษตร โทร 02-940-6641 หรือที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 1-10 ได้ในวันและเวลาราชการ

นายอภิชาต จงสกุล เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร โดยศูนย์สารสนเทศการเกษตรร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต ทั้ง 10 เขต ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลพืชเศรษฐกิจที่สำคัญในช่วงเดือน พฤศจิกายน — ธันวาคม 2553 ได้แก่ ข้าวนาปี ปีเพาะลูก 2553/54 มันสำปะหลังโรงงาน ปี 2554 โดยจัดส่งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร และอาสาสมัครเกษตร ที่เรียกว่า “เศรษฐกิจการเกษตรท้องถิ่น” เข้าไปทำการสัมภาษณ์เกษตรกรที่ตกเป็นตัวอย่าง รวมทั้งทำการสำรวจข้อมูลผลผลิตต่อไร่ โดยใช้วิธีตั้งแปลงเก็บเกี่ยวผลผลิต (Crop Cutting) ซึ่งต้องทำเกี่ยวกับ วัด ชั่งน้ำหนัก จากแปลงนา และไร่มันสำปะหลังของเกษตรกร โดยความร่วมมือของเกษตรกรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้ข้อมูลผลผลิตต่อไร่ที่มีความเที่ยงตรงและแม่นยำ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในโครงการประกันรายได้ให้แก่เกษตรกร

ทั้งนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ได้ดำเนินการตรวจสอบควบคุมคุณภาพของข้อมูล โดยศูนย์สารสนเทศการเกษตรเพื่อให้ความมั่นใจได้ว่าข้อมูลปริมาณการผลิตที่ดำเนินการโดยสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จะเป็นข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ เชื่อถือได้และทันต่อความต้องกรผู้ใช้ข้อมูลต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ