สศข.5 พร้อมลุย 5 จังหวัดอีสาน ลงสำรวจพืชเศรษฐกิจ ดีเดย์ 2 พ.ค. - 14 มิ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Thursday May 19, 2011 15:10 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สศข. 5 พร้อมปฏิบัติการลงพื้นที่จัดเก็บข้อมูลการสำรวจข้อมูลทะเบียนการปลูกพืชเศรษฐกิจหลัก 3 ชนิด ได้แก่ ข้าวนาปี ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และมันสำปะหลังโรงงาน ในพื้นที่หมู่บ้านตัวอย่าง 5 จังหวัดภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 2 พ.ค. - 14 มิ.ย. นี้ วอนขอความร่วมมือเกษตรกรในพื้นที่ให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ตามจริง เพื่อประโยชน์ต่อการวิเคราะห์และประมวลผลทางสถิติ

นายยรรยง แสนสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 5 จังหวัดนครราชสีมา (สศข.5) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า สศข.5 ได้เตรียมแผนปฏิบัติงานออกจัดเก็บข้อมูลการสำรวจข้อมูลทะเบียนการปลูกพืชเศรษฐกิจหลัก 3 ชนิด ได้แก่ ข้าวนาปี ปี2553/54 ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปี2553/54 และมันสำปะหลังโรงงาน ปี2553/54 ภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 5 จังหวัด ประกอบด้วย นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี โดยมีกำหนดระยะเวลาออกทำการเก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 2 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน 2554 ภายในเขตหมู่บ้านตัวอย่างต่างๆ ที่ได้จากวิธีการสุ่มตัวอย่างหมู่บ้านทั้งหมดจากการขึ้นทะเบียนของเกษตรกรทั้งประเทศของศูนย์สารสนเทศการเกษตร สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เพื่อจะนำข้อมูลที่ได้จากการสอบถามเกษตรกรตัวอย่าง มาทำการประมวลผลและวิเคราะห์ความถูกต้องของข้อมูล พร้อมทั้งหาสาเหตุที่ทำให้ข้อมูลจากการขึ้นทะเบียนเกิดการคลาดเคลื่อน ตลอดจนกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อให้ข้อมูลมีคุณภาพและแม่นยำ และเสนอแนวทางในการใช้ประโยชน์ของข้อมูลจากการขึ้นทะเบียนเพื่อให้ผู้ใช้ข้อมูลสามารถนำไปใช้ประโยชน์ของข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง และน่าเชื่อถือ

ดังนั้น สศข.5 จึงขอความร่วมมือเกษตรกรในพื้นที่หมู่บ้านที่ดำเนินการเข้าสำรวจ ได้ให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรในการตอบแบบสอบถามและให้ข้อมูลที่เป็นจริง ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อเกษตรกรในการนำมาประมวลผลและวิเคราะห์ทางสถิติเพื่อนำมาใช้ในการวางแผนพัฒนาภาคเกษตรต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ