สศข. 2 ร่วมติดตามโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำใน 9 จังหวัดภาคเหนือ

ข่าวทั่วไป Friday June 17, 2011 14:49 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 2 ระดมคณะทำงานบูรณาการบริหารจัดการน้ำ เดินหน้าติดตามโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรใน 9 จังหวัดภาคเหนือ ของเขตพื้นที่ตรวจราชการที่ 17 และ 18 พร้อมลงพื้นที่ วันที่ 20 - 24 มิถุนายนนี้ เพื่อรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการดำเนินงานในพื้นที่ของ แต่ละจังหวัด สำหรับพิจารณาคัดเลือกตัวแทนไปประกวดในระดับประเทศต่อไป

นายชวพฤฒ อินทรเทศ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 2 จังหวัดพิษณุโลก (สศข.2) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยถึงการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรว่า ตามที่ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการประกวดการดำเนินงานโครงการครั้งที่ 1/2554 ของเขตพื้นที่ตรวจราชการที่ 17และ 18 เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงเกณฑ์การให้คะแนนการประกวดการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร และเพื่อให้การดำเนินงานโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผู้ตรวจราชการเขต 17 และเขต 18 จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานติดตามการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรของจังหวัด โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 2 เป็นประธานคณะทำงาน และมีส่วนราชการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นคณะทำงาน

สำหรับการเข้าติดตามการดำเนินการ คณะทำงานฯ จะลงพื้นที่โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรทั้ง 9 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย ตาก เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ พิจิตร กำแพงเพชร นครสวรรค์และจังหวัดอุทัยธานี ระหว่างวันที่ 20 — 24 มิถุนายน 2554 ซึ่งเป็นการติดตามตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการดำเนินงานในพื้นที่แต่ละจังหวัด ตามหลักเกณฑ์ให้คะแนนตามแผนปฏิบัติงานโครงการ 9ขั้นตอน เพื่อหาข้อสรุปไปนำเสนอให้กับคณะอนุกรรมการประกวดการดำเนินงานโครงการระดับเขต พิจารณาคัดเลือกตัวแทนไปประกวดในระดับประเทศต่อไป ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดให้มีการประกวดการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร ปี 2554 เพื่อเผยแพร่ผลงานโครงการฯ และเผยแพร่เกียรติคุณของเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จจากการเข้าร่วมโครงการฯ ดังกล่าว

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ