สศข.6 เผยผลประกวดโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเขตตรวจราชการที่ 3 และ 9

ข่าวทั่วไป Monday August 1, 2011 13:37 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สศข.6 เผยผลการตัดสินการประกวดโครงการบูรณาการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำฯ ชนะเลิศในเขตตรวจราชการที่ 3 ได้แก่ โครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านโคกกรวด ตำบลวังดาล อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี และโครงการที่ชนะเลิศในเขตตรวจราชการที่ 9 ได้แก่ โครงการระบบส่งน้ำสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านหนองท่ากะสาว—บ้านห้วยมะเฟือง ต.บ้านแลง และ ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งจะเป็นตัวแทนในระดับเขต เพื่อคัดเลือกเป็นโครงการดีเด่นระดับประเทศต่อไป

นายพลเชษฐ์ ตราโช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 6 (สศข.6) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีนโยบายให้มีการประกวดผลการดำเนินงานของโครงการบูรณาการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรทั้งในระดับประเทศ และระดับเขต โดยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการประกวดผลการดำเนินงานโครงการบูรณาการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำฯ ซึ่งเขตตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เขตที่ 3 ได้แก่ จังหวัดสมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว และเขตตรวจราชการที่ 9 ได้แก่ จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด โดยมีนายอนันต์ ภู่สิทธิกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานคณะอนุกรรมการประกวดระดับเขต และ ผอ.สศข.6 เป็นเลขานุการคณะอนุกรรมการ ทำหน้าที่พิจารณาร่วมกับกรรมการจากส่วนราชการต่างๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งในการประกวดครั้งนี้ เขตตรวจราชการที่ 3 และ 9 ได้กำหนดให้มีการประกวด 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมที่ 1 ประกวดผลการดำเนินงานโครงการบูรณาการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร ของแต่ละโครงการทั้ง 9 จังหวัด และกิจกรรมที่ 2 ประกวดเกษตรกรต้นแบบของแต่ละส่วนราชการที่ประสบความสำเร็จด้านวิธีคิด วิธีปฏิบัติ และผลลัพธ์จากการดำเนินงาน ในการประกอบอาชีพด้านการเกษตรในพื้นที่โครงการฯ

นายพลเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนโยบายของคณะกรรมการประกวดฯ ให้มีการตัดสินการประกวด ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2554 ณ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 3 จังหวัดชลบุรี โดยในกิจกรรมที่ 1 ให้แต่ละจังหวัดจัดแสดงผลการดำเนินงานโครงการบูรณาการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำฯ ในรูปแบบนิทรรศการ ส่วนกิจกรรมที่ 2 ให้แต่ละส่วนราชการในระดับภาคและระดับจังหวัด บูรณาการคัดเลือกเกษตรกรต้นแบบที่โดดเด่นตามภารกิจของแต่ละหน่วยงาน จากจำนวนเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวนกว่า 750 คน โดยผลการคัดเลือกครั้งนี้มีทั้งหมด 9 กรมที่ดำเนินการประกวดได้เกษตรกรต้นแบบทั้ง 9 กรมๆ ละ 3 รางวัล คือรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 รวมเกษตรกรต้นแบบที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 27 คน มาจัดแสดงผลงานในรูปนิทรรศการและนำเสนอแนวคิด วิธีการปฏิบัติเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อกัน

สำหรับผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการตัดสินการประกวดฯ พบว่า ผลการตัดสินการประกวดกิจกรรม ที่ 1 ผลการดำเนินงานโครงการบูรณาการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำฯ โครงการที่ชนะเลิศในเขตตรวจฯ ที่ 3 ได้แก่ โครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านโคกกรวด ตำบลวังดาล อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี และโครงการที่ชนะเลิศในเขตตรวจฯ ที่ 9 ได้แก่ โครงการระบบส่งน้ำสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านหนองท่ากะสาว—บ้านห้วยมะเฟือง ต.บ้านแลง และ ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งจะเป็นตัวแทนในระดับเขต เพื่อคัดเลือกเป็นโครงการดีเด่นระดับประเทศต่อไป นายพลเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ