สศข.3 ลงพื้นที่ประเมินผลการจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 3, 2011 13:28 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สศข. 3 ลงพื้นที่ประเมินผลการจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เผย การจัดงานมีความเหมาะสมและเกิดประโยชน์ต่อเกษตรอย่างแท้จริง ทั้งด้านการให้คำปรึกษา การแก้ไขปัญหาในระดับพื้นที่ ตลอดจนมีการติดตามแก้ไขปัญหาให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง

นายสมพงศ์ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 3 (สศข.3) จ.อุดรธานี สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า ตามกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2554 พร้อมกันทั่วประเทศ ทั้ง 4 ภาค ซึ่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือกำหนดจุดเปิดโครงการฯ ณ ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวสกลนคร อำเภอ พังโคน จังหวัดสกลนคร โดยมี รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายศุภชัย บานพับทอง) เป็นประธานพิธี

ในการนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 3 ได้ลงพื้นที่ติดตามประเมินผลเกษตรกรจากหมู่บ้านต่างๆ ในอำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร และพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมงานประมาณ 2,000 คน พบว่า การจัดงานมีความเหมาะสมและเกิดประโยชน์อย่างมากต่อเกษตรกรในการให้คำปรึกษา แก้ไขปัญหาในระดับพื้นที่ ตลอดจนมีการติดตามแก้ไขปัญหาของเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง โดยรูปแบบการจัดงานประกอบด้วยการให้บริการคลินิกเกษตร นิทรรศการของหน่วยงานราชการและภาคเอกชน การสาธิตการผลิตสินค้าเกษตร สมาชิกกลุ่มแม่บ้านงานครัวประจำโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว และการจำหน่วยสินค้าดีเด่นจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จากอำเภอต่างๆ ของจังหวัดสกลนคร รวม 18 อำเภอ รวมทั้งมีการแจกพันธุ์พืช พันธุ์ปลาให้แก่เกษตรกรที่มาร่วมงาน

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าว ได้ให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการแต่ละสาขาทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน และสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ