สศข.8 เผย นครศรีธรรมราช และระนอง คว้าแชมป์การประกวด โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร เขต 6 และ 7

ข่าวทั่วไป Monday August 8, 2011 13:22 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 8 เผย จังหวัดนครศรีธรรมราช และระนอง ชนะเลิศผลการประกวดการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรในเขตตรวจราชการที่ 6 และที่ 7 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมส่งเข้าประกวดในระดับประเทศต่อไป

นายอนุสรณ์ พรชัย ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 8 (สศข.8) จ.สุราษฎร์ธานี สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยในฐานะเลขานุการคณะอนุกรรมการ การประกวดผลการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรในเขตตรวจราชการที่ 6 และที่ 7 ที่มีนายวิทยา ฉายสุวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธาน ว่า ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ให้นโยบายในทุกจังหวัดดำเนินงานตามโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร โดยการบูรณาการร่วมกันทั้งหน่วยงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานอื่นๆ เพื่อให้เพิ่มการพัฒนาอาชีพ และสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรในเขตพื้นที่ชลประทานเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ส่งผลให้เกษตรกรในพื้นที่โครงการมีอาชีพ สร้างรายได้ ในครอบครัวได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จึงได้จัดการประกวดผลการดำเนินงานขึ้น โดยพิจารณาถึงความก้าวหน้าของกิจกรรมการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานของโครงการ 9 ขั้นตอน

สำหรับผลการประกวด ปรากฏว่า ในเขตตรวจราชการที่ 6 รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช รางวัลที่ 2 ได้แก่ จังหวัดชุมพร ส่วนในเขตตรวจราชการที่ 7 รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ จังหวัดระนอง รางวัลที่ 2 ได้แก่ จังหวัดตรัง ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดระนองที่ชนะเลิศการประกวด จะส่งเข้าประกวดโครงการฯ ในระดับประเทศต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ