สศข.9 ติดตามโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ จ.สงขลา

ข่าวทั่วไป Monday August 8, 2011 13:23 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สศข.9 ร่วมงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จังหวัดสงขลา พบ มีเกษตรกรมีความพึงพอใจในระดับมาก โดยมีการให้บริการคลินิกเกษตร การให้คำปรึกษาและการแก้ไขปัญหาในระดับพื้นที่

นายธรณิศร กลิ่นภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 จังหวัดสงขลา (สศข.9) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กำหนดจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2554 พร้อมกันทุกภูมิภาคทั่วประเทศ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสุโขทัย สิงห์บุรี สกลนคร และจังหวัดสงขลา

ในการนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 ได้เข้าร่วมงานและประเมินผลการจัดงานของจังหวัดสงขลา ณ บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ดร. เจษฏา แก้วกัลยา) เป็นประธานในพิธี ซึ่งพบว่า มีเกษตรกรมาลงทะเบียนร่วมงานจำนวน 1,243 คน โดยเกษตรกรมีความพึงพอใจในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 69 รองลงมาระดับปานกลาง ร้อยละ 27 ภายในจัดงานมีการให้บริการคลินิกเกษตร ในการให้คำปรึกษาและการแก้ไขปัญหาในระดับพื้นที่ ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืช คลินิกประมง คลินิกปศุสัตว์ คลินิกเสริม ได้แก่ คลินิกชลประทาน คลินิกกฎหมาย (ส.ป.ก.) คลินิกสหกรณ์ และคลินิกบัญชี รวมทั้งคลินิกอื่นๆ ได้แก่ คลินิกยางพารา คลินิกส่งเสริมการเกษตร และศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นราธิวาส และนิทรรศการโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวฯ โดยมีเกษตรกรเข้ารับบริการในคลินิกต่างๆ ประมาณ 1,942 คน นอกจากนี้ ยังมีการแจกปัจจัยต่างๆ เช่น บริการหัวเชื้อจุลินทรีย์พด บริการน้ำหมักชีวภาพ แจกแผ่นพับ สมุดบัญชี เวชภัณฑ์ และขวดน้ำหยด เป็นต้น ให้แก่เกษตรกรและผู้ที่สนใจ ทั้งนี้ การจัดงานเป็นการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานราชการ และมีร้านค้าวิสาหกิจชุมชนต่างๆ ในจังหวัดสงขลาเข้าร่วมงานจำนวนกว่า 40 ร้าน

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ