สศข.9 ร่วมเสริมสร้างความเข้าใจบทบาทหน้าที่ สภาเกษตรกรจังหวัดในเขตตรวจราชการที่ 8

ข่าวทั่วไป Friday August 26, 2011 10:28 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 ร่วมประชุมโครงการเสริมสร้างความเข้าใจบทบาทหน้าที่ และภาวะเศรษฐกิจสำหรับประธานและรองประธานสภาเกษตรกรจังหวัดในเขตตรวจราชการที่ 8 โดยให้ข้อมูลภาวะเศรษฐกิจการเกษตร และร่วมอภิปรายในเรื่องบทบาทหน้าที่ของสภาเกษตรกร ประธานและรองสภาเกษตรกรจังหวัดเพื่อแก้ปัญหาทางการเกษตรในพื้นที่

นายธรณิศร กลิ่นภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 (สศข.9) จังหวัดสงขลา สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมประชุมสัมมนาโครงการเสริมสร้างความเข้าใจบทบาทหน้าที่ และภาวะเศรษฐกิจสำหรับประธานและรองประธานสภาเกษตรกรจังหวัดในเขตตรวจราชการที่ 8 (ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส) เมื่อวันที่ 16-17 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งจัดโดยสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา โดยมีผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 8 (นายอนันต์ สุวรรณรัตน์) เป็นประธาน

ในการนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 ได้นำเสนอถึงภาวะเศรษฐกิจการเกษตร และร่วมอภิปรายในเรื่องของบทบาทหน้าที่ของสภาเกษตรกร ประธานและรองสภาเกษตรกรจังหวัด ร่วมกับทางประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา ผู้อำนวยการสำนักเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา และเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ร่วมเสนอถึงการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ เช่น การสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกร การแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ ปัญหาหนี้สิน ปัญหาที่ดินทำกิน โดยส่งเสริมการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การทำงานแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างส่วนราชการ การกระจายอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ไปทั่วทุกพื้นที่ การจัดสร้างระบบชลประทานและการใช้ระบบชลประทานให้มีประสิทธิภาพ การสร้างอาชีพเสริมให้กับกลุ่มแม่บ้าน พ่อบ้าน และเยาวชน ทั้งนี้ ได้มีการเสนอให้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จัดประชุมสภาเกษตรกรระดับอำเภออย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมศึกษาหาข้อมูลในการประชุมสภาเกษตรกรแห่งชาติ และผลักดันให้ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดเข้าร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนเพื่อรับทราบและเสนอแนะข้อมูลทางด้านการเกษตรสำหรับนำไปแก้ไขปัญหาให้แก่เกษตรกรต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ