สศข.6 แจงแนวทางการประกวดโครงการบริหารจัดการน้ำปี 55 ชู รางวัลชนะเลิศรับทันที 2 แสนบาท

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2012 11:51 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 6 จัดประชุมในฐานะอนุกรรมการและเลขานุการคณะอนุกรรมการประกวดการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำฯ ระดับเขต ชี้แจงและทำความเข้าใจถึงแนวทางการดำเนินงานและการประเมินผลโครงการฯ ให้กับเกษตรและสหกรณ์จังหวัด 9 จังหวัด เผย รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ จะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล 2 แสนบาท

นายพลเชษฐ์ ตราโช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 6 ชลบุรี (สศข.6) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยถึงโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ดำเนินการนำร่องในพื้นที่เขตภาคตะวันออกทั้ง 9 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และสมุทรปราการ ตั้งแต่ปี 2553 และปี 2554 ได้ขยายไปดำเนินการทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีทั้งจุดดำเนินการเดิมและขยายจุดดำเนินการใหม่ทำให้เกษตรกรที่ร่วมโครงการได้รับประโยชน์จากการใช้น้ำและปัจจัยการผลิต รวมทั้งความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมแบบบูรณาการจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำฯ จะสะท้อนออกมาเป็นผลผลิต และผลลัพธ์ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยมีการประเมินผลและมีการประกวดความสำเร็จของโครงการระหว่างจังหวัดในระดับเขตตรวจราชการและระดับประเทศ

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต ในฐานะอนุกรรมการและเลขานุการคณะอนุกรรมการประกวดการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำฯ ระดับเขตและเป็นที่ปรึกษาการประเมินผลโครงการในระดับจังหวัดได้จัดประชุม เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจถึงแนวทางการดำเนินงานโครงการฯ หลักเกณฑ์และแนวทางการประกวด ตัวชี้วัดและเกณฑ์การให้คะแนน พร้อมทั้งเสนอรูปแบบและกรอบในการประเมินผลโครงการ ให้กับเกษตรและสหกรณ์จังหวัดทั้ง 9 จังหวัด ในฐานะประธานอนุกรรมการระดับจังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และสมุทรปราการ

สำหรับผลการประชุมหารือแนวทางการประกวดโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร ปี 2555ทำให้เกษตรและสหกรณ์จังหวัดได้รับทราบ หลักเกณฑ์และแนวทางการประกวด ตัวชี้วัดและเกณฑ์การให้คะแนนไปในทิศทางเดียวกัน โดยรางวัลชนะเลิศระดับเขตจะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ และรางวัลชนะเลิศระดับประเทศจะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล 200,000 บาท

ทั้งนี้ สศข.6 ในฐานะที่ปรึกษาในการประเมินผลโครงการ ได้ดำเนินการปรับปรุงแบบสอบถามเกษตรกรเป้าหมาย เพื่อใช้ในการประเมินผลโครงการ โดยจะมีผลการวิเคราะห์ภาวะเศรษฐกิจรายครัวเรือนก่อนดำเนินโครงการให้กับเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเพื่อนำมาใช้เป็นฐานข้อมูลในการทำรายงานประเมินผลส่งสำนักแผนงานและโครงการพิเศษช่วงประมาณเดือนกันยายน 2555 ต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ