แจงพื้นที่บริหารจัดการน้ำใน 7 จังหวัด สศข. 10 พร้อมลุยเก็บข้อมูลภาวะเศรษฐกิจฯ 10 ก.พ.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 20, 2013 13:14 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 10 ราชบุรี จัดประชุมชี้แจงซักซ้อมความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่ เดินหน้าเก็บข้อมูลพื้นฐานภาวะเศรษฐกิจและสังคมครัวเรือนแล้วตั้งแต่ 10 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ตามแผนบูรณาการโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรปี 56 ในเขตพื้นที่ 7 จังหวัด หวังใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานในการวางแผนพัฒนาการเกษตร
          นายสมมาตร  ยิ่งยวด ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 10 ราชบุรี (สศข.10) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก)  ในฐานะคณะกรรมการบูรณาการแผนปฏิบัติการพัฒนาการเกษตรระดับจังหวัด เปิดเผยถึงการจัดประชุมชี้แจงแบบสอบถามภาวะเศรษฐกิจและสังคมครัวเรือนเกษตร และโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร ปี 2556  ให้กับเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 7  จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี กาญจนบุรี นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 7  กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ณ ห้องประชุมสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 10  ราชบุรี โดยเป็นการซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการเก็บข้อมูลพื้นฐานภาวะเศรษฐกิจและสังคมครัวเรือน            ปีเพาะปลูก 2555/56

นายสมมาตร กล่าวต่อไปว่า สำหรับในส่วนของแผนปฏิบัติงานตามแผนบูรณาการภายใต้โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร ปี 2556 ในพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 7 จังหวัด จะดำเนินการ ดังนี้ ราชบุรี ดำเนินการในพื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง ม.5 ต.อ่างหิน อ.เมือง จ.ราชบุรี กาญจนบุรี ดำเนินการในพื้นที่สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมส่งน้ำบ้านหนองหญ้า 3 ม.1 ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นครปฐม ดำเนินการในพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดิน ม.3,4 ต.มหาสวัสดิ์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

ส่วน สมุทรสาคร ดำเนินการในพื้นที่โครงการชลประทานสมุทรสาคร ม.1, 2, 3, 5ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ดำเนินการในพื้นที่คลองส่งน้ำสาย 2 ซ้าย-2 ขวา-19 ซ้าย-1 ขวา ม.2 ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวาจ.สมุทรสงคราม เพชรบุรี ดำเนินการในพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี คลองส่งน้ำสาย 3 ขวาสายใหญ่ ม.7 ต.หนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด , ม.1 ต.มาบประเค้า อ.ท่ายาง และ ม.11, 13 ต.หนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการในพื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำคลองจะกระอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ม.10 ต.นาหูกวางอ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ ทาง สศข. 10 ได้เริ่มดำเนินการเก็บข้อมูลภาวะเศรษฐกิจและสังคมครัวเรือน ปีเพาะปลูก 2555/56 ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นต้นไป เพื่อใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานในการวางแผนการพัฒนาและติดตามประเมินผลโครงการร่วมกับทุกหน่วยงานอย่างเต็มประสิทธิภาพในพื้นที่ต่อไป

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ