ที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพข้อมูล ไฟเขียว คลอดผลพยากรณ์สินค้าเกษตรไตรมาส 4

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 2, 2014 11:25 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

มติที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพข้อมูลด้านการเกษตร เห็นชอบผลการพยากรณ์ผลผลิตสินค้าเกษตรที่สำคัญประจำไตรมาส 4/2556 แล้ว รวม 25 ชนิด ด้าน สศก. ในฐานะฝ่ายเลขานุการ เตรียมจัดทำเล่มออกเผยแพร่เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจ สอบถามรายละเอียด โทร. 0 - 2940 – 6641 ในวันและเวลาราชการ

นายสุรศักดิ์ พันธ์นพ รองเลขาธิการและโฆษก สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพข้อมูลด้านการเกษตร ครั้งที่ 6/2556 โดยมีปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายชวลิต ชูขจร) เป็นประธาน เมื่อวันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2556 ซึ่งที่ประชุมได้เห็นชอบผลการพยากรณ์ผลผลิตสินค้าเกษตรที่สำคัญ ไตรมาส 4/2556 รวม 25 ชนิดสินค้า

สำหรับการพยากรณ์ดังกล่าว สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร โดยศูนย์สารสนเทศการเกษตร ได้ดำเนินการจัดทำเป็นประจำทุกไตรมาส โดยไตรมาส 4 นี้ ได้ผ่านการพิจารณาของคณะอนุกรรมการพัฒนาคุณภาพข้อมูลด้านการเกษตร ด้านพืช และคณะอนุกรรมการพัฒนาคุณภาพข้อมูลด้านการเกษตร ด้านปศุสัตว์ ก่อนนำเสนอคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพข้อมูลด้านการเกษตรพิจารณา ทั้งนี้ ผลการพยากรณ์ดังกล่าว นอกจากจะชี้ให้เห็นถึงทิศทางของการผลิต และสถานการณ์ผลิตสินค้าเกษตรที่สำคัญแล้ว ยังเป็นการประมาณการผลผลิตที่จะออกสู่ตลาดรายเดือนของทุกสินค้า ซึ่งจะทำให้เห็นถึงช่วงที่ผลผลิตกระจุกตัว และสามารถใช้ในการกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกร

สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลสามารถติดต่อได้ที่ Website www.oae.go.th หรือติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนปฏิบัติการข้อมูลการเกษตร ศูนย์สารสนเทศการเกษตร โทร. 0 - 2940 – 6641 ในวันและเวลาราชการ

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ