สถานการณ์การผลิตและการตลาดรายสัปดาห์: อ้อยและน้ำตาล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 20, 2024 15:15 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สถานการณ์การผลิตและการตลาดรายสัปดาห์ 13 - 19 พฤษภาคม 2567

สรุปภาวะการผลิต การตลาดและราคาในประเทศ
  • ไม่มีรายงาน
สรุปภาวะการผลิต การตลาดและราคาในต่างประเทศ
  • ผู้ค้าน้ำตาล กล่าวว่า ราคาซื้อขายน้ำตาลล่วงหน้าตลาดนิวยอร์ค ในเดือนกรกฎาคม 2567 ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 18 เดือน เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ท่ามกลางแรงกดดันจากอุปทานน้ำตาลของบราซิลที่เพิ่มสูงขึ้น ด้าน Wilmar คาดการณ์ว่า การผลิตน้ำตาลที่สูงขึ้นในสหภาพยุโรป สหราชอาณาจักร และยูเครน จะผลักดันตัวเลขการส่งออกน้ำตาลทรายขาวของประเทศเหล่านี้ไปที่ 2.60 ล้านตัน ในปี 2567/68 ซึ่งเพิ่มขึ้น 1 ล้านตัน
เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
  • โฆษกของ Marex ประเมินว่า ประเทศอินเดียน่าจะผลิตน้ำตาลได้ 30 ล้านตัน ในปีนี้ และคาดว่าอินเดียจะไม่อนุญาตให้ส่งออกน้ำตาลเนื่องจากความต้องการน้ำตาลภายในประเทศที่สูง และนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นไปที่การผลิตเอทานอล ด้านแหล่งข่าวกล่าวว่า ราคาน้ำตาลหน้าโรงงานในรัฐอุตตรประเทศ (Uttar Pradesh) ปรับลดลง เนื่องจากโควตาการขายน้ำตาลของโรงงานที่มีจำนวนมากเพียงพอที่จะชดเชยความต้องการน้ำตาลตามฤดูกาลที่เพิ่มสูงขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวกล่าวเสริมว่า ราคาน้ำตาลไม่ควรลดลงไปกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
  • สถาบันวิทยาศาสตร์ชีวภาพแห่งมหาวิทยาลัยเซาเปาโล (USP) รายงาน การวิจัยออกมาว่า สภาพอากาศที่ขาดฝนในรัฐเซาเปาโล (Sao Paulo) ช่วยให้เปอร์เซ็นต์น้ำตาลเฉลี่ยต่อตันอ้อยที่กำลังดำเนินการเก็บเกี่ยวอยู่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มอัตราการเก็บเกี่ยวอ้อยให้สูงขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม อาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อปริมาณผลผลิตอ้อยที่จะเก็บเกี่ยวในช่วงเดือนกันยายน ? ธันวาคม 2567

ที่มา : สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร


แท็ก บราซิล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ